Học mẹ bỉm giảm 10cm eo nhờ nhịn ăn gián đoạn

17/02/2024 12:00

Sau sinh, vòng hai trở nên "phì nhiêu" khiến bà mẹ trẻ trầm cảm. Khám phá bí quyết giảm 10cm eo nhờ nhịn ăn gián đoạn từ mẹ bỉm cùng Báo Đắk Nông ngay!

ADQuảng cáo

Chị Đào Thị Đoan Trang, 24 tuổi, hiện kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Trước khi lập gia đình, chị duy trì cân nặng 45 kg, cao 1,6 m. Tuy vậy, sau khi sinh con, vòng hai trở nên "phì nhiêu" khiến bà mẹ trẻ trầm cảm. Trang có sở thích ăn đồ ngọt, công việc ngồi một chỗ khiến cân nặng tăng nhanh, "ba vòng như một".Trước đây chị Trang nghe lời khuyên, sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân, làm việc, ăn uống không đúng giờ dẫn đến loét dạ dày. Sau đó, chị tìm hiểu về nhịn ăn gián đoạn 16:8 để giảm cân khoa học.

1 Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8 và chế độ ăn "bàn tay"

Nhịn ăn gián đoạn 16:8 là phương pháp hạn chế thời gian ăn trong 8 tiếng nhịn ăn trong 16 tiếng còn lại.Chế độ ăn "bàn tay" là cách ước lượng lượng thức ăn phù hợp cho mỗi bữa ăn dựa trên kích thước bàn tay.Chị Trang ăn hai bữa một ngày, không tiêu thụ hoa quả, đồ ăn vặt trước 19h.Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8Bên cạnh đó, chị áp dụng quy tắc "bàn tay" để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng:
ADQuảng cáo
  • Một nắm đạm (250g thịt nạc)
  • Hai bàn tay rau xanh
  • Một nắm tinh bột tốt (gạo lứt, bánh mì nguyên cám)
  • Một đốt ngón tay chất béo (lạc, óc chó, đậu...)
Quy tắc ăn Quy tắc ăn "bàn tay"

2 Cắt đường, giảm đồ mặn

Ngoài ra, Trang cắt hoàn toàn đường và giảm ăn đồ mặn, đồ uống có gas. Thỉnh thoảng thèm ăn, cô tiêu thụ trứng gà luộc, uống nước, chọn hoa quả ít đường như dưa chuột, củ đậu, táo, cam, quýt; hạn chế loại quả chín như sầu riêng, xoài, nho...Cắt đường, giảm đồ mặnCắt đường, giảm đồ mặn

3 Dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục

Mỗi ngày, Trang dành 30 phút để tập luyện, chủ yếu tập trung vào các bài tập squat, plank và chạy bộ nhằm đốt cháy mỡ thừa ở bụng và bắp tay. Với Trang, tập luyện là một phương pháp hỗ trợ, không mang tính ép buộc, do đó cô không cảm thấy áp lực khi thực hiện. Trang chia sẻ: "Mình tập như một thói quen, đến mức không tập lại thấy thiếu và khó chịu. Tập luyện không chỉ giúp giữ dáng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn." Ngoài ra, Trang cũng luôn cố gắng ngủ sớm, uống nhiều nước và giữ suy nghĩ tích cực.Trong một tháng, Trang giảm vòng eo từ 73 xuống 62, vòng bụng từ 84 cm xuống 73 cm, bắp tay giảm 5 cm. "Ngoài việc làm mẹ, giảm cân cũng là thành tích mà tôi thấy tự hào", Trang nói và cho biết nhờ giảm cân thành công, chị trở nên khỏe mạnh, tự tin và hạnh phúc hơn.Dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dụcDành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dụcTrên đây là một số tips giảm cân, làm đẹp từ mẹ bỉm trẻ mà Báo Đắk Nông đã tổng hợp. Ăn uống đủ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên để luôn khoẻ mạnh, tươi trẻ bạn nhé!Nguồn: VN Express
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học mẹ bỉm giảm 10cm eo nhờ nhịn ăn gián đoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO