Học kỹ thuật xây dựng có được làm nhân viên đo đạc, bản đồ?

10/04/2023 09:01

Ông Phạm Tấn Tùng (TPHCM) hỏi, kỹ sư kỹ thuật xây dựng, chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp khi xin giấy phép hoạt động đo đạc, bản đồ có được vào danh sách nhân viên đo đạc không (trong bảng điểm có học môn trắc địa)?

ADQuảng cáo

Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Hoạt động đo đạc và bản đồ là ngành nghề kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Theo đó, giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cấp cho tổ chức, chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ cấp cho cá nhân.

Điều kiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ, trình tự, thủ tục thực hiện theo Điều 52, Điều 53 Luật Đo đạc và bản đồ; Điều 31, Điều 32, Điều 33, Điều 46, Điều 47 Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13/3/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ, được sửa đổi bổ sung tại Khoản 6, Khoản 7, Khoản 8, Khoản 16, Khoản 17, Khoản 18, Khoản 19 Nghị định số 136/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Đối với yêu cầu về trình độ, văn bằng đào tạo của nhân lực kỹ thuật trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo quy định tại Điều 52 Luật Đo đạc và bản đồ, người phụ trách kỹ thuật yêu cầu "phải có trình độ từ đại học trở lên thuộc chuyên ngành về đo đạc và bản đồ", nhân viên kỹ thuật yêu cầu "được đào tạo về đo đạc và bản đồ đáp ứng yêu cầu thực hiện các nội dung đề nghị cấp giấy phép".

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Như vậy, trường hợp nhân viên kỹ thuật có văn bằng đào tạo thuộc chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thì hoàn toàn đáp ứng điều kiện "được đào tạo về đo đạc và bản đồ"; các trường hợp có văn bằng đào tạo khác thì cần có các tài liệu chứng minh yêu cầu "được đào tạo về đo đạc và bản đồ" đáp ứng yêu cầu thực hiện các nội dung đề nghị cấp giấy phép.

Các trường hợp nhân viên khác của tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ không thuộc các trường hợp yêu cầu liên quan đến nội dung hoạt động đo đạc và bản đồ đề nghị cấp phép trong hồ sơ đề nghị thực hiện theo quyết định tuyển dụng, hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Như vậy, trường hợp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ sử dụng nhân viên có văn bằng đào tạo kỹ sư kỹ thuật xây dựng, chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, để đáp ứng điều kiện "được đào tạo về đo đạc và bản đồ đáp ứng yêu cầu thực hiện các nội dung đề nghị cấp giấy phép" thì phải có các tài liệu chứng minh.

Đối với trường hợp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ thực hiện tương tự.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/hoc-ky-thuat-xay-dung-co-duoc-lam-nhan-vien-do-dac-ban-do-102230404165934091.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học kỹ thuật xây dựng có được làm nhân viên đo đạc, bản đồ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO