Học hệ liên thông, trường hợp nào được miễn học phí?

10/07/2023 08:56

Sinh viên Đoàn Kim Lân (Kiên Giang) học năm nhất khóa liên thông chính quy nghành y đa khoa của trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Bố sinh viên Lân từng tham gia chiến trường Campuchia, có Huân chương và quyết định trợ cấp một lần.

ADQuảng cáo

Khi thi, sinh viên Lân thuộc đối tượng 06 và đã được cộng 1 điểm, nhưng khi nhập học thì không được hưởng chế độ miễn học phí theo Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ với trường hợp con của người có công với cách mạng.

Sinh viên Lân thuộc đối tượng tự đi học, không hưởng chế độ cử tuyển theo Sở Y tế. Theo nhà trường, do sinh viên là đối tượng liên thông, đã từng đi làm nên không được áp dụng chế độ miễn học phí. Sinh viên Lân hỏi, trường hợp của sinh viên có được miễn học phí không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

ADQuảng cáo

Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, quy định đối tượng được miễn học phí gồm: "Các đối tượng theo quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng nếu đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân".

Khoản 7 Điều 20 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP quy định: "Không áp dụng chế độ miễn, giảm học phí đối với người học theo hình thức giáo dục thường xuyên và đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn tại các cơ sở giáo dục thường xuyên trừ trường hợp các đối tượng học các cấp học thuộc chương trình giáo dục phổ thông theo hình thức giáo dục thường xuyên".

Như vậy, trường hợp của sinh viên Đoàn Kim Lân nếu thuộc đối tượng theo quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng nêu trên và đang theo học hệ liên thông hình thức chính quy tại cơ sở giáo dục đại học (không phải hệ liên thông hình thức vừa làm vừa học) thì được miễn học phí theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/hoc-he-lien-thong-truong-hop-nao-duoc-mien-hoc-phi-102230707123428742.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học hệ liên thông, trường hợp nào được miễn học phí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO