Học và làm theo Bác Hồ

Học Bác để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo

Linh Thư 22/11/2023 05:15

Chương trình “Lan tỏa yêu thương” của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Đắk Nông đã kết nối, kêu gọi những tấm lòng nhân ái ủng hộ vật chất, tinh thần để giúp đỡ những người khó khăn.

ADQuảng cáo

Hạnh phúc, ấm áp vô cùng

Gần 60 tuổi, bà Nguyễn Thị Hải, thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An, huyện Đắk Mil vẫn phải lăn lộn mưu sinh kiếm tiền nuôi 2 cháu ngoại. Không có đất, có nhà, 3 bà cháu bà Hải phải ở nhờ trong ngôi nhà cũ bỏ hoang từ lâu và bám trụ nơi góc chợ Thuận An với gánh bún nhỏ kiếm sống qua ngày.

hoc(1).jpg
Trang fanpage của Chương trình "Lan tỏa yêu thương" được đông đảo người dùng facebook quan tâm, theo dõi

Nhờ Chương trình “Lan tỏa yêu thương” của Đài PT-TH Đắk Nông kết nối, nhiều khán giả, nhà hảo tâm đã biết đến hoàn cảnh khó khăn của 3 bà cháu và ủng hộ vật chất để giúp bà cháu vượt qua khó khăn. Từ hoàn cảnh "4 không" không đất, không nhà, không hộ khẩu, không giấy tờ tùy thân, bà Hải và 2 cháu đã được hỗ trợ làm giấy tờ tùy thân, mua đất, xây nhà với trị giá hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, bà Hải còn được hỗ trợ một khoản tiền tiết kiệm nho nhỏ để lo cho 2 cháu ăn học.

Bà Hải xúc động tâm sự: "Tình cảm của mọi người khiến bà cháu tôi hạnh phúc và ấm áp vô cùng. Giấc mơ cả đời trở thành hiện thực, không từ ngữ nào diễn tả được niềm vui của bà cháu tôi”.

cujut(1).jpg
2 anh em Y Tuân, Y Khang B’Krông, ở buôn Buôr, xã Tâm Thắng huyện Cư Jút nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh

Hoàn cảnh 2 anh em Y Tuân, Y Khang B’Krông, buôn Buôr, xã Tâm Thắng huyện Cư Jút sống côi cút do mồ côi mẹ, bố bị tâm thần bỏ nhà đi. Hoàn cảnh đặc biệt của 2 em cũng đã được chương trình và các báo trung ương, địa phương lan tỏa. Qua đó, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ 2 em đi học, sống trong sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng.

Trên 5,2 tỷ đồng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn

Định kỳ phát sóng hàng tháng với thời lượng 15 phút, Chương trình “Lan tỏa yêu thương” đã trở thành “cây cầu nối nhịp” để nhà hảo tâm biết đến thông tin, sẻ chia vật chất, tinh thần, tiếp thêm niềm tin để các mảnh đời vượt qua quãng đường khó khăn.

3 năm qua, tổng số tiền, vật chất mà Chương trình “Lan tỏa yêu thương” đã hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trên 5,2 tỷ đồng. Qua chương trình, 9 ngôi nhà “Lan tỏa yêu thương” đã được xây dựng, hoàn thiện; 7 em học sinh khó khăn được các nhà hảo tâm, quỹ thiện nguyện nhận đỡ đầu, hỗ trợ tài chính, học bổng cho đến năm 18 tuổi.

img_6440-1-.jpg
Mô hình: “Học Bác để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo gắn với Chương trình “Lan tỏa yêu thương”” đạt giải nhất tại Hội thi học và làm theo Bác năm 2023 do Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức

Ông Hồ Văn Miền, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT-TH Đắk Nông cho biết: "Với thông điệp “Trao yêu thương để lan tỏa yêu thương”, chúng tôi mong rằng các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay, góp sức ủng hộ để chương trình có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, giúp đỡ được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Với ý nghĩa thiết thực và những kết quả đạt được, mô hình “Học Bác để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo gắn với Chương trình “Lan tỏa yêu thương”” của Đảng bộ Đài PT-TH Đắk Nông đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi “Mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2023” do Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO