Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IV: Phiên chất vấn, đại biểu quan tâm nhiều vấn đề nổi cộm ở các lĩnh vực

PV| 13/12/2022 17:52

Chiều 13/12, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên họp

Mở đầu chất vấn Sở Kế hoạch và Đầu tư, các đại biểu HĐND tỉnh tập trung các giải pháp nào để thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa tỉnh Đắk Nông phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030 của vùng Tây Nguyên; nguyên nhân dẫn đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công thấp, giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tình trạng các doanh nghiệp phải chạy lòng vòng trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư…

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Đình Ninh

Trả lời chất vấn đại biểu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Đình Ninh cho biết, 1 trong 3 đột phá chiến lược của nhiệm kỳ là tỉnh tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trước hết là đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới thu hút đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp; huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển. Với quan điểm nhất quán, trong những năm qua, tỉnh luôn khẳng định mục tiêu xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và trở thành động lực phát triển của tỉnh. Trong đó, tỉnh đặt trọng tâm vào các nội dung cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các nhà đầu tư thuộc các thành phần kinh tế đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Trần Đình Ninh trả lời chất vấn đại biểu HĐND tỉnh

ADQuảng cáo

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động tham mưu cho UBND tỉnh căn cứ vào ba trụ cột phát triển để ưu tiên nguồn vốn đầu tư, làm động lực phát triển. Ngành tham mưu cho tỉnh ưu tiên thu hút các dự án để thực hiện ba trụ cột của tỉnh, có giá trị gia tăng cao. Ngành đồng hành cùng doanh nghiệp, tham mưu UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông, Hội Doanh nhân trẻ tổ chức Chương trình “Cà phê Doanh nhân” định kỳ năm 2022. Tại Chương trình, các doanh nghiệp trực tiếp trao đổi những khó khăn của đơn vị và đề xuất các kiến nghị, giải pháp giúp tỉnh tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Các thông tin về hoạt động đầu tư, cơ chế, chính sách cũng được các đơn vị liên quan cung cấp để doanh nghiệp nắm rõ và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Văn Hiệp

Tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời những vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh chất vấn. Đó là tình trạng ô nhiễm môi trường từ lò sấy cà phê, từ các trang trại chăn nuôi; tình trạng điều chỉnh các dự án trong danh mục thu hồi đất; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng cán bộ vi phạm bị xử lý kỷ luật ở lĩnh vực đất đai.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Văn Hiệp trả lời chất vấn đại biểu HĐND tỉnh

Trả lời về xử lý cán bộ, nhân viên vi phạm, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, cùng với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ, ngành kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo chương trình, ngày mai 14/12, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh tiến hành chất vấn Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; nghe UBND tỉnh giải trình và bế mạc kỳ họp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IV: Phiên chất vấn, đại biểu quan tâm nhiều vấn đề nổi cộm ở các lĩnh vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO