Hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân (3/3)

Phan Tân – Hoàng Nguyên| 02/03/2014 16:44

Trong hai ngày 27 và 28/2, tại Đồn biên phòng Đắk Dang đã diễn ra giải bóng chuyền Cụm thi đua tuyến Nam Bộ đội biên phòng tỉnh, với tham dự của 5 đội đến từ các đồn biên phòng gồm: Bu Cháp, Bu Prăng, Đắk Dang, Tuy Đức và Đoàn thanh niên xã Quảng Trực (Tuy Đức).

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, đội Đồn Biên phòng Bu Prăng đạt giải nhất; giải nhì thuộc về Đoàn thanh niên xã Quảng Trực và giải ba thuộc về đồn biên phòng Bu Cháp. Giải bóng chuyền Cụm thi đua tuyến Nam là dịp để các đơn vị và địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó tăng cường tình đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công tác; đồng thời thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cán bộ, chiến sĩ tại mỗi đơn vị.

* Ngày 1/3, Đồn biên phòng Đắk Dang (769) đã tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3/3/1959–3/3/2014) và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989- 3/3/2014) và 10 năm thành lập đồn biên phòng Đắk Dang (2004-2014). Lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh, đại diện chính quyền địa phương cấp ủy, chính quyền, đoàn thể huyện Tuy Đức, xã Quảng Trực và các đơn vị kết nghĩa gồm: Huyện Đắk R’lấp, Báo Đắk Nông, Sở Tư pháp Đắk Nông, Sở Tư pháp Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh… đã đến dự và chia vui với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Các đơn vị kết nghĩa tặng quà, chia vui với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Dang nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành của lực lượng bộ đội biên phòng Việt Nam trong suốt 55 năm qua. Đối với Đồn biên phòng Đắk Dang, trải qua 10 năm thành lập, cán bộ, chiến sĩ cũng đã không ngừng phát huy truyền thống, vượt lên mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc. Trong những năm qua, các đơn vị kết nghĩa cũng đã dành nhiều tình cảm và vật chất để hỗ trợ, động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị vững tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Trong không khí nồng ấm, chan hòa tình đoàn kết, cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị kết nghĩa đã tặng quà, giao lưu văn nghệ, chúc nhau tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Dang và những người bạn đến từ hậu phương. Ảnh: Phan Tân

* Tối 27/2, Đồn biên phòng Tuy Đức đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tiếp lửa truyền thống. Tham dự buổi giao lưu có đại diện đơn vị kết nghĩa, chính quyền và nhân dân xã Đắk Búk So nơi đơn vị đứng chân và đoàn đại biểu chính quyền, nhân dân huyện O Răng (Muldulkiri-Campuchia).

Với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”, các đơn vị đã đem đến buổi giao lưu những bài ca, tiếng hát, những điệu múa, những bài thơ ca ngợi về quê hương, đất nước, về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về người lính biên phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân (3/3)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO