Hoạt động giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt

Nguyễn Hiền| 29/11/2021 10:13

Để thực hiện chủ trương "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19”, ngành Giáo dục chủ động, kịp thời đánh giá đúng tình hình thực tiễn để có những hình thức triển khai hoạt động giáo dục trên địa bàn tỉnh cho phù hợp.

ADQuảng cáo

Nhiều phương án

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, các phương án triển khai hoạt động giáo dục thời gian gần đây thay đổi liên tục, tùy thuộc vào tình hình thực tiễn. Để đáp ứng nhu cầu, ngành Giáo dục đã phối hợp với các địa phương kịp thời sửa chữa, hoàn thiện, khử khuẩn tại các cơ sở giáo dục trước đây được sử dụng, trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch giáo dục, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.

Toàn ngành tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, củng cố hệ thống y tế trường học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh phải thực hiện đeo khẩu trang, tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Các trường hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 và kịp thời cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh hàng tuần để triển khai dạy học phù hợp nhất.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) tranh thủ thời điểm dịch tạm lắng để tổ chức dạy học trực tiếp

ADQuảng cáo

Hiện nay, các hình thức được triển khai như dạy học trực tiếp, và dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trên truyền hình, dạy học trực tiếp tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm, từng khu vực.

Cùng với tăng cường bao phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên sớm nhất có thể, ngành Y tế và ngành Giáo dục đang phối hợp triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho học sinh từ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chú trọng hỗ trợ

Trong thời gian vừa qua, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm việc tổ chức dạy và học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chương trình đến tuần thứ 7 cho trẻ 5-6 tuổi. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các trường mầm non tư thục cũng phải tạm ngưng hoạt động, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu nhập.

Hiện toàn tỉnh có 35 trường, 132 cơ sở mầm non ngoài công lập, với tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 514 người. Trung bình mỗi người khi tham gia giảng dạy được nhận mức lương từ 5-6 triệu/tháng. Thế nhưng, một số cơ sở giáo dục mầm non từ khi dịch bùng phát đến nay hầu như cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, bảo mẫu đều không có lương do các nhà trường không đủ chi hỗ trợ.

Theo ông Phan Thanh Hải, hiện nay cùng với hỗ trợ các trường về tổ chức dạy học, ngành đã triển khai rà soát, đánh giá lại mức độ ảnh hưởng để các cơ sở mầm non ngoài công lập có mức hỗ trợ phù hợp theo quy định, giảm bớt khó khăn. 

Đối với con em hộ nghèo, cận nghèo và con em có cha hoặc mẹ tử vong do dịch Covid 19, Sở GD-ĐT rà soát, phối hợp tham mưu phương án từ nguồn kinh phí “Sóng và máy tính cho em” để kịp thời hỗ trợ thiết bị, phương tiện bảo đảm học trực tuyến. Các nhà trường cũng có những cách thức vận động, huy động thêm để giúp học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO