Đặc biệt là xung quanh khu vực giao cắt (ngã tư) đường nối trên với đường từ làng Phận thuộc thôn Dưỡng Phú, xã Chính Nghĩa, sang làng Mát thuộc thôn Mát, xã Nhân La, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên (đường này là đường liên huyện, đường xã, ký hiệu là ĐH.70).
Tại ngã tư nêu trên, hiện đang đặt dải phân cách bằng bê tông đúc sẵn ở giữa đường, dài khoảng 40 m, không cho người dân qua đường ngay, mà phải đi vòng khoảng 20 m mới qua được đường, khi qua được chiều đường này, phải đứng ở giữa đường chờ qua chiều ngược lại, trong khi ô tô đi nhanh, rất nguy hiểm. Tại đây không có đèn tín hiệu, không có biển báo, không có gờ giảm tốc... tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Ông Chính kiến nghị trước mắt sớm có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại ngã tư này như lắp đặt đèn tín hiệu, biển báo, gờ giảm tốc…, tháo dỡ dải phân cách tại ngã tư cho người dân qua đường thuận tiện, an toàn.
Nút giao ĐH.70 hằng ngày có rất nhiều người dân các xã qua lại, làm ăn, sinh sống, các cháu học sinh đi học nên lưu lượng giao thông cao. Ông Chính đề nghị trước khi hoàn thành toàn tuyến đường này, có giải pháp giao thông kết nối tại đây như làm công trình chui hoặc giải pháp phù hợp theo quy định, để người dân đi lại được an toàn, thuận tiện. Đồng thời ông Chính kiến nghị sớm đẩy nhanh hoàn thiện toàn tuyến, kể cả đường bên, để bảo đảm an toàn cho người dân.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:
Dự án tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình(gọi tắt là đường nối) và đường bên của tỉnh Hưng Yên đang thi công. Hiện nay Dựán tuyến nối đã hoàn thành thông xe, Dự án tuyến đường bên của tỉnh Hưng Yên đangtích cực thi công dự kiến cơ bản hoàn thành thông tuyến trong năm 2024.
Vị trí nút giao ĐH.70 (Nút giao IC5 Km12+620-Km12+760) theo thiết kế củaDự án đường bên được phê duyệt có bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông để tổ chứcgiao thông, bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, vạch sơn đảm bảo giao thông.
Theo báocáo của Sở Giao thông vận tải Hưng Yên, hiện nay hạng mục này đang được thi công dự kiến hoànthành trong đầu tháng 12/2023 bảo đảm an toàn giao thông cho khu vực, khi đó toàn bộ dải bê tôngchắn giữa sẽ được tháo dỡ để thuận tiện cho nhân dân đi lại.
Theo thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt, hệ thống đường huyện, đường xãdọc tuyến sẽ được kết nối trực tiếp với đường bên (được tổ chức giao thông 2 chiều).Để bảo đảm tốc độ thiết kế và an toàn giao thông trong quá trình khai thác của tuyếnđường dự án đường chính và đường bên sẽ được kết nối với nhau tại các vị trí nút giaotrên tuyến (có bố trí điểm quay đầu xe, hệ thống an toàn giao thông, cầu vượt…).
Hiện nay, Dự ántuyến chính đã cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật, nhà thầu thi công đang tíchcực triển khai thi công dự án đường bên cơ bản sẽ thi công xong trên dọc tuyến trongtháng 12/2023, các vị trí nút giao dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024.