Hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

P.T| 13/10/2022 16:24

Từ ngày 10 đến 13/10, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT (KVPT) tỉnh đã hoàn thành tốt các nội dung trong diễn tập KVPT tỉnh năm 2022.

ADQuảng cáo

Theo đó, sáng 13/10, sau phần diễn tập thực binh chiến thuật có bắn đạn thật, các lực lượng của tỉnh đã hoàn thành cuộc Diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 mang mật danh "ĐN-22".

Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 5 và của tỉnh tặng quà động viên các lực lượng tham gia thực binh bắn đạn thật

Cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 được tổ chức với quy mô lớn 1 bên 2 cấp gồm: cấp tỉnh và TP. Gia Nghĩa và có một phần thực binh. Trong quá trình diễn tập KVPT tỉnh đã phát huy tốt sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện theo đúng kế hoạch, diễn tập đủ và tuần tự các nội dung theo từng giai đoạn, từng vấn đề huấn luyện, bảo đảm bí mật và an toàn tuyệt đối. Các nội dung đã bám sát với thực tiễn, thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, lực lượng vũ trang và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể làm tham mưu theo chức năng.

ADQuảng cáo

Lực lượng quân sự tỉnh thực binh bắn đạn thật

Điểm mới của cuộc diễn tập năm 2022 là diễn tập KVPT kết hợp diễn tập phòng thủ dân sự, cùng lúc diễn tập nhiều nội dung thực binh như ứng phó sự cố rò rỉ hóa chất; thiết quân luật, giới nghiêm; giải quyết tập trung đông người, gây rối an ninh trật tự; xử trí tình huống A2, A3; bắn đạn thật cấp tiểu đoàn bộ binh; thực hành di chuyển một phần cơ quan Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang ra căn cứ chiến đấu mô phỏng; ứng dụng khoa học công nghệ, bố trí các điểm cầu truyền tín hiệu từ thành phố, các cuộc họp về khu vực đạo diễn của tỉnh. Tất cả nội dung diễn tập được đưa ra đều sát với thực tế địa phương. Các lực lượng đã nắm chắc các nội dung, phương châm, phương pháp, vận dụng, xử lý tốt các tình huống đặt ra, có tính sáng tạo, đạt kết quả cao.

Từ thực tiễn và kết quả diễn tập đã giúp lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng KVPT tỉnh vững chắc trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO