Hoa hồng Pháp: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

07/03/2023 06:28

Hoa hồng Pháp là loài hoa đẹp với hương thơm ngây ngất được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về loài hoa này nhé!

ADQuảng cáo

Khác với những loại hoa hồng bình thường khác, hoa hồng Pháp mang một vẻ đẹp khỏe khoắn, màu sắc sặc sỡ, kiêu sa. Cùng với đó là hương thơm ngào ngạt rất dễ làm say đắm lòng người. Hãy khám phá loại hoa tuyệt đẹp này cùng Báo Đắk Nông nào.

1 Hoa hồng Pháp là gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa hoa hồng Pháp

Nguồn gốc, ý nghĩa hoa hồng PhápNguồn gốc, ý nghĩa hoa hồng PhápHoa hồng pháp là loại hoa cho ra những bông hoa to, có cánh dày, màu sắc sặc sỡ, quý phái, có tên khoa học là Rosa gallica.Hoa hồng Pháp có xuất xứ từ Pháp, được ưa chuộng và trồng nhiều nơi tại Việt Nam. Chúng có đa dạng màu sắc như hồng cánh sen, hồng nhạt, đỏ, cam,… Hoa có hương thơm ngây ngất, mê hoặc lòng người.Hoa hồng Pháp mang một ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu hạnh phúc, viên mãn. Khi trồng loài hoa này trong nhà sẽ tạo một cảm giác ấm áp và sang trọng. Tặng những bông hoa này cho người yêu hoặc bạn đời của bạn sẽ giúp tình yêu thêm gắn bó, bền chặt.

Đặc điểm, phân loại hoa hồng Pháp

Đặc điểm, phân loại hoa hồng PhápĐặc điểm, phân loại hoa hồng PhápHoa hồng Pháp là dạng cây bụi, thân gỗ và đặc biệt có khả năng leo giàn, bám tường rất tốt. Hoa thường có chiều cao từ 1m - 10m, có gai nhọn phủ đầy các nhánh. Hoa hồng pháp thường to, có đường kính từ 6cm - 8cm.Hoa thích nghi tốt với môi trường thoáng mát, không chịu được nắng gắt và được trồng nhiều ở khí hậu ôn đới. Tùy theo giống hoa mà hoa sẽ có hình dạng và mùi hương khác nhau.

2 Tác dụng của hoa hồng Pháp

Tác dụng đối với sức khỏeLàm giảm căng thẳng và trầm cảmTinh dầu có trong hoa hồng sẽ làm con người giảm căng thẳng, trầm cảm. Khi bị căng thẳng, rắc một ít cánh hoa hồng vào nước nóng để tắm. Nhờ vào tác dụng của nhiệt, hương thơm từ hoa hồng sẽ tỏa ra giúp bạn thư giãn đầu óc và cơ thể.Tác dụng của hoa hồng PhápTác dụng của hoa hồng PhápLàm lành vết thươngCánh hoa hồng có công dụng cực kỳ hiệu quả đối với việc chữa lành vết thương. Do trong cánh hoa hồng có hợp chất Phenyl ethanol, nó có tính chất sát khuẩn. Vì vậy mà có thể giúp vết thương mau chóng lành và hạn chế mưng mủ.Lợi ích của hoa hồng PhápLợi ích của hoa hồng PhápTăng cường sức khỏeTrong cánh hoa hồng sẽ có chứa nhiều Vitamin C, vitamin B, carotene,… Do vậy, đây như là một loại thuốc bổ có trong tự nhiên có thể sử dụng hằng ngày mà không lo tác dụng phụ. Chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để chế biến món ăn như món salad hoa quả,…Hoa hồng Pháp có nhiều công dụngHoa hồng Pháp có nhiều công dụng
ADQuảng cáo
Tác dụng làm đẹpDưỡng ẩm cho daNước chiết xuất từ hoa hồng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và chống viêm cho da. Đặc biệt, đây là một sản phẩm dưỡng ẩm cực tốt cho da trong những ngày hè nóng bức.Tham khảo thêm:Cách dưỡng ẩm cho da hiệu quả từ hoa hồngTác dụng làm đẹp hoa hồng PhápTác dụng làm đẹp hoa hồng PhápLàm mặt nạ dưỡng daDùng hoa hồng làm mặt nạ dưỡng da sẽ giúp cho da mặt được thư giãn, thoải mái. Ngoài ra, còn giúp da mịn màng lên trông thấy.Làm đẹp từ hoa hồng PhápLàm đẹp từ hoa hồng PhápLàm mờ vết thâmNgoài việc dưỡng da, làm se khít lỗ chân lông, những cánh hoa hồng còn hỗ trợ trong việc làm mờ các vết thâm nám do mụn để lại.Làm mờ vết thâm từ hoa hồngLàm mờ vết thâm từ hoa hồng

3 Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Pháp

Cách trồng hoa hồng Pháp tại nhà

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu để làm đất trồng hoa hồng. Nên chọn lựa đất tơi xốp, màu mỡ, trấu hun, xỉ than hoặc viên đất nung, xơ dừa, phân chuồng ủ hoai mục hoặc phân trùn quếBước 2 Trộn đất trồng hoa hồng bằng các nguyên liệu trênBước 3 Để chậu hoa có độ thông thoáng nước, lót một ít viên đất dưới đáy. Tiếp đến đặt cây hoa hồng vào chậuBước 4 Sau khi trồng xong, ta nên tưới nhẹ lên toàn thân cây và gốc cây.Cách trồng hoa hồng Pháp tại nhàCách trồng hoa hồng Pháp tại nhà

Cách chăm sóc hoa hồng Pháp

Đối với những cây hoa hồng trồng trong chậu cần đảm bảo giá thể giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Nên có chế độ bón phân hợp lý để cây đầy đủ dinh dưỡng và lớn lên khỏe mạnh.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa hồng Pháp

Khi trồng hoa hồng Pháp nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như vậy thì cây sẽ phát triển nhanh hơn và kết nhiều hoa hơn.Hoa này không ưa nhiệt độ quá ẩm vì nó sẽ dễ bị ngập úng và thối gốc. Nó cần có giàn để cây có thể bám vào và leo lên, vì độ vươn của cành không bằng các loại dây leo khác.

4 5 hình ảnh đẹp về hoa hồng Pháp

Hình ảnh đẹp hoa hồng PhápHình ảnh đẹp hoa hồng PhápVườn hoa hồng Pháp đẹpVườn hoa hồng Pháp đẹpHoa và lá của hoa hồng PhápHoa và lá của hoa hồng PhápHoa hồng leo Pháp đẹpHoa hồng leo Pháp đẹpVườn hoa hồng leo PhápVườn hoa hồng leo Pháp

Mua trái cây tươi ngon tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hồng Pháp: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO