Hoa hàm tiếu là gi? Đặc điểm, ý nghĩa và những hình ảnh đẹp về hoa hàm tiếu

10/03/2023 07:52

Bạn có biết đến hoa hàm tiếu cùng một số đặc điểm, ý nghĩa xung quanh loài hoa này hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay nhé.

ADQuảng cáo

Hoa hàm tiếu là một trong những loài hoa mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng lại thu hút khá nhiều người, hoa hàm tiếu thường mang ý nghĩa về nụ cười không thành tiến, cùng tìm hiểu thêm về đặc điểm, ý nghĩa và khám phá những hình ảnh đẹp về hoa hàm tiếu này ngay nhé.

1 Hoa hàm tiếu là gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa hoa hàm tiếu

Nguồn gốc, ý nghĩa hoa hàm tiếuNguồn gốc, ý nghĩa hoa hàm tiếuCây hoa hàm tiếu có tên khoa học là michelia fuscata thuộc họ ngọc lan magnoliaceae, tên thường được gọi là dạ hợp hương, lan tiêu, ngọc lan chuối, bạch hoa hàm tiếu, hương tiêu hoa,...Có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước Châu Á, ở Việt Nam cây này được trồng rộng rãi khắp đất nước., nhiều người chuộng trồng cây này để làm cảnh và tạo dáng bonsai vì chúng mang ý nghĩa thoát tục.Hoa dạ hợp còn mang ý nghĩa thuần khiết, trong sáng, thể hiện niềm tin và khát vọng cũng như ý chí không khuất phục trước cuộc sống khó khăn.

Đặc điểm, phân loại hoa hàm tiếu

Đặc điểm, phân loại hoa hàm tiếuĐặc điểm, phân loại hoa hàm tiếuCây hoa hàm tiếu thuộc thân gỗ, bụi thấp, chiều cao trung bình từ 1-4m, nhiều cành và có tán không quá rộng.Lá của chúng thường là lá đơn, mọc đối, nhọn, dày, nhẵn, mặt trên có màu đậm hơn mặt dưới. Hoa hàm tiếu thì nhỏ, vô cùng xinh xắn, mộc mạc. Hoa hàm tiếu lưỡng tính, có màu trắng ngà đan xen vài vệt màu tím, một hoa có thể gồm 5 đến 6 cánh, điều thu hút ở cây này là hoa có mùi thơm như chuối chín cực hấp dẫn.

2 Tác dụng của hoa hàm tiếu

Tác dụng đối với sức khỏe

Tác dụng hoa hàm tiếu với sức khỏeTác dụng hoa hàm tiếu với sức khỏeTrong đông y, hoa hàm tiếu rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể cho hoa vào nước tắm để giúp tinh thần, cơ bắp được thư giãn, thoải mái, ngoài ra mùi hương của hoa cũng ngào ngạt như tinh dầu chuối sẽ giúp bạn xả stress hiệu quả.Đặc biệt, hoa hàm tiếu cũng có thể phơi khô dùng pha trà, giúp thư giãn tinh thần, thư giãn cơ bắp, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Tác dụng trang trí

Tác dụng trang tríTác dụng trang tríCây hàm tiếu có thể được trồng trong chậu để trang trí ngoài hiên nhà, hành lang giúp tạo không khí trong lành, xanh mát. Hoặc bạn cũng có thể trồng chúng trong sân vườn, các resort, khách sạn, hàng quán để tạo làm đẹp cảnh quan.

Nguyên liệu làm món ăn, đồ uống

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Tác dụng của hoa hàm tiếuTác dụng của hoa hàm tiếuHoa hàm tiếu còn được sử dụng để ướp trà hoặc đun nước uống nhằm giúp thư giãn tinh thần, thải độc cho cơ thể, an thần, da đẹp, dáng xinh,... nên rất được nhiều người yêu thích.

3 Cách trồng và chăm sóc hoa hàm tiếu

Cách trồng hoa hàm tiếu tại nhà

Cách trồng hoa hàm tiếu tại nhàCách trồng hoa hàm tiếu tại nhàBạn nên vệ sinh nền đất trồng cho sạch cỏ, rác, côn trùng sau đó bón thêm lớp lót mùn, vỏ trấu, xơ dừa để đất được tơi xốp, thoát nước nhanh.Tiếp theo, bạn nên lựa chọn giống cây cao trên 80cm để cây phát triển tốt hơn sau này, sau đó bạn đào hố to rồi bón thêm phân hữu cơ xuống để cây phát triển tối ưu nhất. Nên tưới nước cho cây vào sáng sớm hoặc chiều tối, nên tưới 2 lần/tuần là thích hợp.

Cách chăm sóc hoa hàm tiếu

Cách chăm sóc hoa hàm tiếuCách chăm sóc hoa hàm tiếu
  • Ánh sáng: Cây hoa hàm tiếu là loại ưa sáng nên trồng cây ngoài sáng.
  • Về nước tưới: Cây cần lượng nước ở mức trung bình, chịu ngập kém nên chỉ cần tưới khoảng 2 lần/tuần.
  • Về đất trồng: Cây này không kén đất, có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Đất càng tơi xốp, thoát nước tốt, dinh dưỡng cao thì càng tốt.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho cây là khoảng 18-30 độ C vì cây ưa khí hậu nóng ẩm, chịu nóng tốt hơn là lạnh.
  • Phân bón, sâu bệnh: Cây ít khi bị bệnh cho nên không cần bón phân quá nhiều, chỉ cần bón khoảng 2-3 tháng/lần trong giai đoạn cây phát triển và chuẩn bị ra hoa là thích hợp nhất.
  • Nên cắt tỉa cây thường xuyên để cây sinh trưởng tốt hơn.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa hàm tiếu

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa hàm tiếuLưu ý khi trồng và chăm sóc hoa hàm tiếuKhông nên tưới nước quá nhiều cho cây để tránh ngập úng.Vì cây ưa sáng nên ưu tiên trồng ngoài sáng để cây phát triển tốt hơn.Tuy cây ít bị sâu bệnh nhưng bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để phát hiện sâu bệnh mà chữa trị kịp lúc.

4 Các hình ảnh đẹp về hoa hàm tiếu

Hình ảnh đẹp về hoa hàm tiếuHình ảnh đẹp về hoa hàm tiếuCây hàm tiếu nhỏCây hàm tiếu nhỏHình ảnh về hoa hàm tiếuHình ảnh về hoa hàm tiếuHoa hàm tiếu nởHoa hàm tiếu nởHoa hàm tiếu cực độc đáoHoa hàm tiếu cực độc đáoHoa hàm tiếu dưới nắngHoa hàm tiếu dưới nắngTrên đây là một số thông tin chi tiết về hoa hàm tiếu, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một loài hoa vừa đẹp, vừa tốt cho sức khỏe nhé, cảm ơn bạn đã theo dõi.

Mua trái cây tươi ngon tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hàm tiếu là gi? Đặc điểm, ý nghĩa và những hình ảnh đẹp về hoa hàm tiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO