Hoa dã quỳ trắng: Nguồn gốc, ý nghĩa và cách trồng

01/08/2022 07:27

Hoa dã quỳ trắng không chỉ là loài hoa đẹp mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu và cuộc sống. Tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa, phân loại hoa dã quỳ trắng. Tổng hợp 8 hình ảnh đẹp về hoa dã quỳ trắng.

ADQuảng cáo

Hoa dã quỳ trắng là một loài hoa ngày càng phổ biến, được mọi người yêu thích và tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu ý nghĩa và cách trồng hoa dã quỳ trắng. Trong bài viết này, Báo Đắk Nông sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin cụ thể nhất về loài hoa này nhé!

1 Hoa dã quỳ trắng là gì?

Hoa dã quỳ trắng là gì?Hoa dã quỳ trắng là gì?Nguồn gốc, ý nghĩa hoa dã quỳ trắngHoa dã quỳ trắng thuộc họ Cúc (Asteraceae), tên khoa học là Tithonia diversifolia. Loài hoa này xuất hiện chủ yếu tại các nước khu vực nhiệt đới hoặc cận nhiệt.Tại Việt Nam, hoa dã quỳ trắng được người Pháp đưa vào trồng tại Lâm Đồng bởi điều kiện môi trường ở Đà Lạt rất thích hợp với sự phát triển của loại cây này. Sau đó, chúng được trồng rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.Đặc điểm, phân loại hoa dã quỳ trắngDã quỳ trắng là loại cây thân thảo. Thân cây thường có màu xanh lá, tuy nhiên khi chuyển hóa thành thân gỗ lại có màu xám nâu. Chiều cao trung bình của hoa từ 1 - 2m, cá biệt vẫn có một số cá thể cao tới 3m.Về cơ bản, hoa dã quỳ trắng có khá nhiều nét tương đồng với hoa cúc: Phiến lá nhẵn và được bao phủ bởi một lớp lông nhỏ, mặt dưới lá nổi gân. Với hình dạng gần giống hoa cúc và hoa hướng dương, dã quỳ trắng có cánh hoa dài mỏng và màu trắng đặc trưng. Hoa dã quỳ trắng thường mọc riêng lẻ, có 13 cánh với đường kính khoảng 8 - 10cm.

2 Tác dụng của hoa dã quỳ trắng

Tác dụng của hoa dã quỳ trắngTác dụng của hoa dã quỳ trắngTại Mexico, thân và lá dã quỳ trắng được người dân sử dụng để làm tan các cục máu bầm, chữa thấp khớp, bong gân, giảm sưng, giảm đau và gãy xương.Người dân tại Nhật Bản thường sử dụng dã quỳ trắng để chống ngộ độc.Trung Quốc coi dã quỳ trắng là một loại thảo mộc trong các đơn thuốc nhuận gan, lợi tiểu và vàng da. Ngoài ra, dã quỳ trắng còn có tác dụng chữa bệnh nấm và ra mồ hôi trộm ban đêm.Riêng tại Việt Nam, dã quỳ trắng được biết đến như một phương thuốc giúp giảm sưng tấy, chữa mẩn ngứa, viêm da dị ứng. Dã quỳ trắng còn giúp an thần, nhuận tràng và rất tốt cho gan.

3 Cách trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Cách trồng hoa dã quỳ trắng tại nhàCách trồng hoa dã quỳ trắng tại nhàCách trồng hoa dã quỳ trắng tại nhàGiống như các loại cúc khác trong họ hoa cúc, dã quỳ trắng khá dễ trồng và không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức để chăm sóc. Tuy nhiên, cần lưu ý một số yếu tố:
  • Đất trồng dã quỳ trắng: Đất tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt sẽ phù hợp để giúp cây tránh bị ngập úng dẫn đến thối rễ. Đất trồng dã quỳ trắng không cần quá giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung một lượng phân chuồng hay phân hữu cơ để cây phát triển xanh tốt và cho nhiều hoa.
  • Trồng hoa dã quỳ trắng bằng cách gieo hạt: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị hạt giống chất lượng và không sâu bệnh. Lựa chọn nơi gieo hạt có nhiều ánh sáng, không ẩm ướt và thoáng mát. Sau khi gieo hạt, bạn chỉ cần phủ một lớp đất mỏng lên và tưới nước hàng ngày đủ cho đất ẩm là cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.
  • Trồng hoa dã quỳ trắng bằng cách giâm cành: Dùng dao tiện dụng hoặc kéo để cắt những cành khỏe mạnh, vị trí bám vào thân chính. Lựa chọn đoạn thân dài 10 - 15cm, cắt bỏ phần lá phía gốc, sau đó nhúng vào hoocmon kích thích tạo rễ rồi cắm vào bầu đất ẩm đã chuẩn bị trước. Cành giâm sẽ ra rễ sau 2 - 3 tuần và đã sẵn sàng mang đi trồng.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Cách chăm sóc hoa dã quỳ trắngCách chăm sóc hoa dã quỳ trắngCách chăm sóc hoa dã quỳ trắngĐể cây sinh trưởng phát triển nhanh và chịu được thời tiết khắc nghiệt, cần chú ý một số đặc điểm sau:
  • Tưới nước: Tưới nước đều đặn, nhất là trong giai đoạn bắt đầu trồng cây và giai đoạn ra hoa.
  • Tạo lớp phủ: Để giữ ẩm cho đất và ngăn chặn cỏ dại, nên sử dụng rơm, rạ hay lá khô để tạo lớp phủ quanh gốc cây.
  • Loại bỏ cỏ dại: Thường xuyên kiểm tra và nhổ bỏ cỏ dại nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của hoa khi còn non.
  • Cắt tỉa bụi dã quỳ trắng: Tỉa bớt những cành lá bị héo úa khô, cành lá mọc thừa và dài để hoa phát triển tốt hơn.
  • Bón phân: Bổ sung các loại vật liệu hữu cơ hoại mục hoặc phân hữu cơ để tăng độ dinh dưỡng cho đất. Đặc biệt là vào giai đoạn mới nảy mầm và giai đoạn ra hoa.

4 Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắngLưu ý khi trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắngNên sử dụng phân NPK để bón phân định kỳ cho cây từ 2 - 3 lần mỗi năm nhằm bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây, đặc biệt là giai đoạn cây chuẩn bị nở hoa. Không nên bón quá nhiều, sẽ làm cho cây phát triển về bộ lá, không nở hoa nhiều.

5 8 hình ảnh đẹp về hoa dã quỳ trắng

Hình ảnh hoa dã quỳ trắngHình ảnh hoa dã quỳ trắngHoa dã quỳ trắng đẹpHoa dã quỳ trắng đẹpVẻ đẹp hoa dã quỳ trắngVẻ đẹp hoa dã quỳ trắngHoa dã quỳ trắngHoa dã quỳ trắngMùa hoa dã quỳ trắngMùa hoa dã quỳ trắngHương thơm khó quên của hoa dã quỳ trắngHương thơm khó quên của hoa dã quỳ trắngDu khách chụp hình cùng hoa dã quỳ trắngDu khách chụp hình cùng hoa dã quỳ trắngRừng hoa dã quỳ trắngRừng hoa dã quỳ trắng

Chọn mua găng tay các loại tại Báo Đắk Nông để hỗ trợ trồng cây:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa dã quỳ trắng: Nguồn gốc, ý nghĩa và cách trồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO