Khởi nghiệp

Hỗ trợ thanh niên Đắk Nông quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Linh Thư 22/02/2024 4:51

Các cấp bộ đoàn, hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều cách làm để hỗ trợ, kết nối tiêu thụ các sản phẩm khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên.

ADQuảng cáo

Livestream kết nối tiêu thụ nông sản

Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cho thanh niên trên địa bàn, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút đã tổ chức chương trình livestream kết nối tiêu thụ nông sản trên trang facebook “Tuổi trẻ Cư Jút” của đơn vị. Nhiều sản phẩm nông sản của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện được trưng bày, quảng bá, tiêu thụ tại buổi phát sóng trực tiếp như ổi, rau bò khai, chanh dây, gạo mô hình RVT, gạo ST24, gạo ST25, nhãn, các sản phẩm từ gấc…

cujut.jpg
Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút (Đắk Nông) tổ chức chương trình livestream kết nối tiêu thụ nông sản của thanh niên

Diễn ra gần 50 phút, buổi phát sóng trực tiếp thu hút trên 2.700 lượt xem, 42 lượt chia sẻ, hơn 120 lượt tương tác bình luận, đặt hàng của người dùng mạng xã hội trong và ngoài huyện. Cùng với việc giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện niêm yết tên, giá các sản phẩm, số điện thoại, địa chỉ của chủ sản phẩm để người dân có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ, mua sản phẩm.

Chị Lê Thị Duy Linh, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút cho biết, việc phát sóng trực tiếp góp phần kết nối, hỗ trợ ĐVTN có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm làm ra tới người tiêu dùng trên mạng xã hội. Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện mong muốn qua chương trình góp phần thúc đẩy, động viên các bạn trẻ trên địa bàn huyện khởi nghiệp, lập nghiệp với nông nghiệp, đẩy mạnh kết nối, ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm làm ra. Thời gian tới, Đoàn thanh niên huyện tăng cường tổ chức các buổi livestream và các hoạt động khác nhằm hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, kết nối, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.

ADQuảng cáo

Đồng hành với thanh niên

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế, hàng năm, các cấp bộ đoàn, hội tỉnh Đắk Nông đã tăng cường phối hợp tổ chức các lớp tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, các diễn đàn khởi nghiệp trong thanh niên.

khoinghiiep.jpg
Tổ chức đoàn các cấp tỉnh Đắk Nông tăng cường triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Tổ chức đoàn các cấp tăng cường hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn thông qua các chương trình, chính sách ưu đãi cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của tỉnh, của Trung ương Đoàn và do Ngân hàng Chính sách Xã hội huy động… Các đơn vị phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho thanh niên.

Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đẩy mạnh kết nối, phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, các mô hình khởi nghiệp, đa dạng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, thời gian tới, Đoàn Thanh niên tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn, trong đó chú trọng giúp thanh niên về vốn, tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả về phát triển kinh tế đến đông đảo ĐVTN trong tỉnh. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong đồng hành với thanh niên trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thanh niên Đắk Nông quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO