Khởi nghiệp

Hỗ trợ thanh niên Đắk Nông khởi nghiệp với OCOP

Đặng Hiền 23/10/2023 05:56

Các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với sản phẩm OCOP.

ADQuảng cáo

Phát huy vai trò của mình, hằng năm, các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, người dân hiểu đúng, hiểu rõ về OCOP thông qua các ấn phẩm tuyên truyền, các chương trình, hội nghị, tập huấn… Đi đôi với đó, tổ chức đoàn các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm chất lượng mang bản sắc địa phương, mô hình OCOP tiêu biểu của thanh niên, hỗ trợ tham gia các cuộc thi.

thanhnien(1).jpg
Tỉnh đoàn Đắk Nông tăng cường kết nối, hỗ trợ các sản phẩm OCOP của thanh niên địa phương tham gia trưng bày tại các chương trình, hội nghị trong và ngoài tỉnh

Tất bật lo công việc kinh doanh và chuẩn bị các nội dung cho Vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với dự án Nghiên cứu và phát triển sản phẩm “Sầu riêng ngũ cốc sấy thăng hoa” dự kiến diễn ra vào ngày 15/11/2023, chị Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ An Phát Đắk Nông, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho hay, thời gian qua, tổ chức đoàn tỉnh Đắk Nông hướng dẫn, hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên trong quá trình khởi nghiệp. Tổ chức đoàn cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng kinh doanh; tạo mạng lưới kết nối với các doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực; kết nối các nguồn tài trợ, vốn vay… Những nguồn lực và hỗ trợ này giúp doanh nghiệp trẻ tăng cường khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững. Hiện Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ An Phát Đắk Nông có 2 sản phẩm mắc ca sấy và thanh gạo lứt đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh.

diu(1).jpg
Chị Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ An Phát Đắk Nông giới thiệu dự án của mình tại vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức
ADQuảng cáo

Còn theo anh Trần Đình Lượng, Giám đốc Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Nam Hà, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), khi sản phẩm bún gấc đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh, Hợp tác xã có nhiều cơ hội để tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, trong đó có nhiều chương trình do Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức, kết nối. Việc này góp phần giúp HTX có điều kiện gặp gỡ, kết nối, tìm đầu ra cho sản phẩm.

luong(1).jpg
Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham quan, học tập mô hình liên kết trồng và chế biến các sản phẩm từ gấc tại huyện Cư Jút

Bên cạnh đó, anh Lượng và Hợp tác xã còn tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động tham quan, học hỏi, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên để phát triển kinh tế, gắn với các sản phẩm OCOP ở địa phương.

Đạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Ðắk Nông năm 2019, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp. Năm 2020, sản phẩm mắc ca của chị đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh và được Bộ Công thương công nhận là Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021. Năm 2023, với sự đồng hành hỗ trợ của Tỉnh đoàn trong việc quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp, chị Hương được T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh danh là top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Được biết, thông qua sự hỗ trợ từ tổ chức đoàn, các bạn trẻ Đắk Nông hình thành ý tưởng, mô hình, bước đầu gặt hái được những thành công trên con đường phát triển thương hiệu, xây dựng được các sản phẩm OCOP, có chỗ đứng trên thị trường với sự đồng hành. Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết: "Các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn kiến thức về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất mới, ứng dụng thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, khuyến khích, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm OCOP cho địa phương".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thanh niên Đắk Nông khởi nghiệp với OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO