Hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính

14/06/2024 15:39

Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Bình Định, người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp ĐVHC được hỗ trợ 12 tháng phụ cấp hiện hưởng/người ở chức danh hiện giữ, bao gồm: Mức phụ cấp hằng tháng, mức hỗ trợ chi phụ cấp tăng thêm (không tính phụ cấp kiêm nhiệm).

ADQuảng cáo
Hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính- Ảnh 1.
Công chức phường Trần Hưng Đạo phục vụ người dân tại Bộ phận một cửa của phường.

Tại Kỳ họp lần thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), HÐND tỉnh Bình Định khóa XIII đã thông qua  Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ một lần đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025.

Thực hiện Phương án tổng thể sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Định, sẽ có một số cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác.

Cụ thể, tổng số cán bộ, công chức cấp xã hiện có trước khi sắp xếp là 154 người. Số lượng dự kiến bố trí, sắp xếp tại đơn vị hành chính mới là 87 người. Số lượng chưa bố trí sau khi sắp xếp là 67 người.

Đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã hiện có trước khi sắp xếp là 76 người. Số lượng dự kiến bố trí, sắp xếp tại đơn vị hành chính mới là 62 người. 14 người chưa bố trí sau khi sắp xếp.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Nghị quyết được ban hành nhằm ổn định cuộc sống của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp ĐVHC.

Đối tượng áp dụng chính sách là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã có nguyện vọng thôi việc, nghỉ hưu do sắp xếp ĐVHC, gồm: Người nghỉ hưu trước tuổi; chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách; thôi việc.

Nghị quyết này không áp dụng đối với các trường hợp: Nghỉ công tác do đến tuổi nghỉ hưu theo quy định tại thời điểm sắp xếp ĐVHC; người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ công tác ở một chức danh nhưng được chuyển sang chức danh không chuyên trách khác; nghỉ công tác do đã hết nhiệm kỳ công tác tại thời điểm sắp xếp ĐVHC…

Mức hỗ trợ

Ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, không đủ điều kiện về tuổi tái cử, nghỉ hưu, thôi việc, tỉnh sẽ hỗ trợ cho cán bộ, công chức cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp ĐVHC 12 tháng tiền lương hiện hưởng/người (không tính phụ cấp kiêm nhiệm), bao gồm: Mức lương theo hệ số, các khoản phụ cấp công vụ, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên nghề, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp ĐVHC được hỗ trợ 12 tháng phụ cấp hiện hưởng/người ở chức danh hiện giữ, bao gồm: Mức phụ cấp hằng tháng, mức hỗ trợ chi phụ cấp tăng thêm (không tính phụ cấp kiêm nhiệm).

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/ho-tro-nguoi-hoat-dong-khong-chuyen-trach-o-cap-xa-nghi-cong-tac-do-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-119240614153815584.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO