Hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại các tỉnh Trung Lào

TRỊNH DŨNG| 15/08/2023 18:28

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet cho biết vừa tổ chức đoàn công tác trao vật phẩm hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do ảnh hưởng của đợt lũ lụt, sạt lở đất xảy ra tại ba tỉnh: Savnannakhet, Khammounan và Bolykhamxay (Trung Lào) trong những ngày qua.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savnannakhet hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Trung Lào. (Ảnh: Hải Long)
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savnannakhet hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Trung Lào. (Ảnh: Hải Long)

Mưa lớn kéo dài từ đầu tháng 8 đến nay làm sạt lở đất, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân địa phương tại các tỉnh Trung Lào.

Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet đã trao tặng đại diện chính quyền tỉnh Savannakhet 1 tấn gạo và 6.000.000 kíp (đơn vị tiền tệ của Lào); tỉnh Khammouan 1 tấn gạo và mì ăn liền; tỉnh Bolykhamxay 1 tấn gạo và 9.400.000 kíp.

Bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet cho biết, việc hỗ trợ người dân Lào chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt nhằm chia sẻ một phần khó khăn với chính quyền và người dân địa phương tại các tỉnh Trung Lào chịu ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Việc hỗ trợ do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet phối hợp Hội người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại ba tỉnh Savannaket, Khammouan và Bolykhamxay thực hiện.

Đại diện chính quyền ba tỉnh Trung Lào nhấn mạnh, sự động viên, chia sẻ kịp thời của đoàn công tác đã góp phần giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn; khẳng định sớm chuyển những phần quà hỗ trợ tới người dân ở những vùng bị thiệt hại.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ho-tro-nguoi-dan-chiu-anh-huong-cua-lu-lut-tai-cac-tinh-trung-lao-post767437.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại các tỉnh Trung Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO