Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Hỗ trợ lãi suất hơn 1,3 tỷ đồng cho đồng bào DTTS tại chỗ huyện Đắk R’lấp

Hoàng Dương 26/03/2024 17:22

Chiều 26/3, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Đắk R’lấp về kết quả triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất đối với hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại chỗ theo Nghị quyết số 18/2021/NQ-HĐND (Nghị quyết số 18).

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, trong 2 năm đầu triển khai Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh, UBND huyện Đắk R’lấp đã thực hiện hỗ trợ cho 247 hộ DTTS, với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Cụ thể năm 2022 tiếp nhận và chi trả hỗ trợ lãi suất cho 133 hộ gia đình với số tiền hơn 730 triệu đồng, năm 2023 tiếp nhận và chi trả hỗ trợ lãi suất cho 114 hộ với số tiền hơn 640 triệu đồng.

dscf7206(1).jpg
Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Đắk R’lấp tại trụ sở UBND huyện

Việc hỗ trợ lãi suất đã khuyến khích các hộ đồng bào DTTS tại chỗ mạnh dạn vay vốn tại các ngân hàng thương mại để mua sắm trang thiết bị sản xuất, thay đổi giống, cây trồng, vật nuôi, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Qua đó, góp phần thiết thực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách chênh lệch kinh tế giữa đồng bào DTTS tại chỗ với dân tộc khác trên địa bàn; hạn chế việc vay vốn từ các nguồn quỹ tín dụng đen với lãi suất cao.

dscf7212(1).jpg
Trong 2 năm đầu triển khai Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh, UBND huyện Đắk R’lấp đã thực hiện hỗ trợ cho 247 hộ đồng bào DTTS tại chỗ, với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng

Kết luận tại buổi làm việc, bà Vi Thị Thảo Quyên, Phó Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Đắk R'lấp tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ lãi suất cho các hộ đồng bào DTTS tại chỗ theo Nghị quyết 18. Huyện tạo điều kiện cho các đối tượng theo quy định có nhu cầu được hỗ trợ lãi suất theo quy định. Địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng để làm rõ, đầy đủ các thông tin hồ sơ hỗ trợ lãi suất của người dân theo quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ lãi suất hơn 1,3 tỷ đồng cho đồng bào DTTS tại chỗ huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO