Đời sống

Hỗ trợ kinh phí xây “Nhà đồng đội” cho 1 thiếu tá quân nhân ở Tuy Đức

Lê Quang Sáng 13/10/2023 05:50

Ngày 12/10, tại thôn Tân Bình, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, Binh đoàn 16 đã tổ chức lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” cho một thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp.

ADQuảng cáo

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Thị Ân là nhân viên Bệnh xá Quân dân y Trung đoàn 720. Gia đình quân nhân chuyên nghiệp Bùi Thị Ân có hoàn cảnh hết sức khó khăn, thu nhập của chồng chủ yếu dựa vào vườn cây nhận khoán của đơn vị, bố mẹ hai bên già yếu. Bản thân đồng chí Ân nhiều năm gần đây sức khỏe yếu phải nằm điều trị tại Bệnh viện Quân đội tuyến Trung ương do bệnh u màng não, chi phí điều trị và đi lại tốn kém.

ADQuảng cáo
ho-tro-nha(1).jpg
Trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình quân nhân chuyên nghiệp Bùi Thị Ân

Từ năm 2013 đến 2019, mỗi năm gia đình quân nhân chuyên nghiệp Bùi Thị Ân đều tiết kiệm, dành dụm, mượn của gia đình và người thân để cơi nới, sửa chữa từng bước tạo dựng tổ ấm riêng. Đến nay, ngôi nhà cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của các thành viên trong gia đình. Căn nhà có diện tích sử dụng 70m2, rộng 5m, dài 14 m gồm, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp và công trình vệ sinh khép kín, mái tôn, tường xây, nền ốp đá với tổng kinh phí thực hiện 600 triệu đồng. Trong đó số tiền gia đình tiết kiệm từ khi thành lập đơn vị đến nay là 400 triệu đồng. Số tiền còn lại vay mượn của người thân và đồng đội.

Năm 2023, xét hoàn cảnh, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 720 đã xét và đề nghị lên cấp trên chấp thuận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà đồng đội” với số tiền 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Bộ Quốc phòng hỗ trợ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ kinh phí xây “Nhà đồng đội” cho 1 thiếu tá quân nhân ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO