Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông |
Tính đến tháng 11/2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam đạt 602 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 301,73 tỷ đồng, tăng 18,3%; kim ngạch nhập khẩu hàng hoá đạt 300,27 tỷ USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ.
Trong năm, hoạt động xúc tiến thương mại đã hỗ trợ 109,2 tỷ đồng để thực hiện 107 đề án. Trong đó, kinh phí xúc tiến xuất khẩu là hơn 26,8 tỷ đồng để thực hiện 31 đề án.
Bộ Công thương đã triển khai tổ chức trên 1.000 hội nghị trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Hàng triệu phiên giao thương trực tuyến, hỗ trợ hàng triệu lượt doanh nghiệp được thực hiện.
Tại hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp đã đề xuất một số giải pháp về xúc tiến thương mại trong thời gian tới. Trong đó, các cơ chế, chính sách, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục được bổ sung, sửa đổi.
Bộ Công thương sẽ kiến nghị Chính phủ về cơ chế hỗ trợ tài chính cho hoạt động xúc tiến nhập khẩu các nguyên liệu đầu vào và chuyển giao công nghệ cao, phục vụ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp.
Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục được thúc đẩy.
Đặc biệt, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh. Qua đó giúp sản phẩm của Việt Nam được quảng bá, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế…