Thời sự

Hỗ trợ cháu Nông Thị Lan bị bại não hơn 310 triệu đồng

Thanh Hằng 06/02/2023 16:40

Chia sẻ hoàn cảnh cháu Nông Thị Lan (SN 2009), bị bại não - nhân vật trong bài viết “Bố mẹ nghèo không có tiền mua thuốc cho con” mà Báo Đắk Nông đã phản ánh, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình hơn 310 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Ngày 6/2, tại UBND xã Quảng Tâm (Tuy Đức), đại diện chính quyền địa phương đã trao tặng số tiền 313 triệu đồng đến anh Nông Văn Kiên (bố đẻ cháu Nông Thị Lan), thôn 5, xã Quảng Tâm. Đây là số tiền mà bạn đọc, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gia đình cháu Lan có điều kiện xây dựng một căn nhà kiên cố để chăm sóc cháu tốt hơn.

hinh-trao-tien(1).jpg
Đại diện chính quyền địa phương trao quà cho gia đình anh Nông Văn Kiên.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã Quảng Tâm cho biết, diện tích đất của gia đình anh Nông Văn Kiên nằm trên diện tích đất thuộc Cụm Công nghiệp Quảng Tâm và là diện tích thuộc diện thu hồi theo đúng quy định của pháp luật. Do đó, số tiền mà độc giả trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình mua một khu đất hợp pháp để xây dựng nhà ở cố định.

Tiếp nhận số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ, anh Kiên cho biết, đây là món quà rất lớn và ý nghĩa đối với gia đình. Trong 8 năm qua, từ khi con gái bị bệnh, cả gia đình anh Kiên lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua, vợ và các con phải sống trong căn nhà tạm. Tài sản có giá trị của gia đình chỉ có 3 con dê giống.

Anh Kiên xúc động: “Gia đình tôi rất cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Đây là tình cảm, sự hỗ trợ kịp thời và rất thiết thực đối với chúng tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng chính quyền địa phương tìm một mảnh đất nhỏ, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng một căn nhà kiên cố, ổn định”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức đề nghị UBND xã Quảng Tâm tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện để gia đình anh Nông Văn Kiên ổn định đời sống. 

“Thay mặt địa phương, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình anh Kiên. Trong thời gian tới, rất mong Báo Đắk Nông tiếp tục là cầu nối, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của huyện để mọi người có cơ hội thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống”, ông Trần Vĩnh Phú nói.

Trước đó, Báo Đắk Nông phản ánh, gia đình anh Kiên từ Lạng Sơn vào Đắk Nông để làm kinh tế, nhưng do hoàn cảnh khó khăn đến nay vẫn chưa có một mái nhà hoàn chỉnh. Cuộc sống càng cơ cực hơn khi con gái Nông Thị Lan bị bại não, 9 năm qua chưa từng cất tiếng gọi bố mẹ.

hinh-nong-van-kien(1).jpg
Cháu Nông Thị Lan bị bại não 9 năm qua, chỉ nằm một chỗ.

Trong những ngày trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không có người thuê, không có việc làm, số tiền dành dụm mua thuốc cho Lan cũng đã hết, khiến cô bé lại tiếp tục đối diện với những đau đớn của bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ cháu Nông Thị Lan bị bại não hơn 310 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO