Hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em khó khăn

Đặng Hiền| 24/10/2022 14:52

Ngày 24/10, tại xã Đắk Wil (Cư Jút), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức cấp phát tiền mặt cho các hộ hưởng lợi từ khoản viện trợ phi Dự án “Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại một số khu vực vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam”.

Chương trình tổ chức cấp phát, tổng số tiền 200 triệu đồng cho 143 hộ hưởng lợi tại 8 thôn, buôn của xã Đắk Wil. Theo đó, mỗi gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, người khuyết tật, gia đình có trẻ em, phụ nữ mang thai… được hỗ trợ từ 1 đến 2 triệu đồng tùy mức độ, số lượng trẻ em.

Cấp phát tiền mặt từ dự án cho các hộ hưởng lợi dự án ở xã Đắk Wil (Cư Jút)

Dự án “Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại một số khu vực vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế viện trợ không hoàn lại cho các hộ khó khăn tại 5 tỉnh khu vực miền núi phía Tây Bắc, Tây Nguyên. Dự án sẽ hỗ trợ tiền mặt phục vụ mục đích mua lương thực, thực phẩm nhằm cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, dễ bị tổn thương, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, tiếp bước các em tới trường. Dự án cũng tổ chức các khóa đào tạo, truyền thông nâng cao nhận thức liên quan tới bữa ăn đủ dinh dưỡng cho trẻ dành cho đối tượng là cha mẹ và những người chăm sóc của trẻ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng.

Tỉnh Đắk Nông được nhận hỗ trợ số tiền 500 triệu đồng từ dự án để cấp phát cho 370 hộ tại 3 xã: Đắk Wil (Cư Jút), Đắk Lao và Thuận An (Đắk Mil).

Trong các ngày 25-26/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục cấp phát số tiền 300 triệu đồng của dự án cho 134 hộ hưởng lợi của xã Đắk Lao và 93 hộ hưởng lợi của xã Thuận An (Đắk Mil).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO