Giải trí

Hồ bơi đá vôi như ruộng bậc thang đẹp nức tiếng vùng Tuscany

Đỗ An 28/03/2023 08:39

Giữa những ngọn đồi thoai thoải của vùng nông thôn Tuscany là một trong những điểm thu hút khách du lịch tuyệt vời nhất không chỉ ở Italy mà còn trên toàn thế giới. Nơi đây có một thác hồ đá vôi trắng với làn nước ấm được gọi là Cascate del Mulino.

ADQuảng cáo
1.jpg

Với tên gọi mang ý nghĩa “Thác nước trong cối xay” trong tiếng Ý, kỳ quan thiên nhiên mang vẻ ngoài siêu thực này nằm trong khuôn viên của một nhà máy cũ, chỉ cách làng Saturnia vài km. Từ thời đế chế La Mã, người dân đã đến Cascate del Mulino để chữa nhiều bệnh nhờ nguồn nước đặc biệt của các suối ngầm trong khu vực, rất giàu lưu huỳnh và các khoáng chất khác.

2.jpg

Nhưng ngày nay, Cascate del Mulino đã trở thành một điểm đến phổ biến cho khách du lịch và những người nổi tiếng trên mạng xã hội.

3.jpg

Còn được gọi là “Cascatelle di Saturnia”, hồ đá vôi này được ví như một 'thiên đường' với những tầng nước màu ngọc lam luôn duy trì ở 37 độ C, bốc hơi nghi ngút vào buổi sáng se lạnh. Đây cũng là một trong số ít hồ bơi spa tự nhiên miễn phí ở Tuscany, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua trong những chuyến du lịch nước Ý.

4.jpg
ADQuảng cáo

Nước của Cascate del Mulino chảy quanh năm và trên thực tế, du khách nên đến thăm Cascatelle vào cuối mùa thu hoặc thậm chí là mùa đông để tránh đông đúc.

5.jpg

Truyền thuyết kể rằng Cascate del Mulino được hình thành bởi những tia sét đánh trượt mục tiêu trong cuộc chiến giữa Sao Mộc và Sao Thổ. Nhìn vẻ đẹp của nơi này, không khó để tin rằng đó là tác phẩm của ông trời.

6.jpg

Các spa của Saturnia có một lịch sử lâu đời. Người Ethruscans là những người đầu tiên xây dựng một nhà tắm ở đây và có hẳn một ngôi đền để cảm ơn các vị thần về món quà này. Sau đó, người La Mã chiếm giữ khu vực này và xây dựng nhà tắm công cộng đầu tiên trong lịch sử, Aurinia, ở trung tâm của Saturnia.

7.jpg

Các hồ ở Cascate del Mulino không đủ sâu để bơi, nhưng nếu bạn đang chỉ muốn nằm trong làn nước ấm màu ngọc lam và ngắm nhìn vùng Tuscany nguyên sơ, thì nơi này chắc chắn là một trong những điểm bạn muốn ghé thăm. Thêm vào đó, nó hoàn toàn miễn phí, trong khi các vùng khác thường có phí vào cửa.

8.jpg

Từ Rome tới Cascate del Mulino khoảng 151 km, mất hơn 2 giờ lái xe. Du khách có thể tự lái ô tô tới đây hoặc di chuyển bằng tàu, xe bus đều rất thuận tiện. 

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ho-boi-da-voi-nhu-ruong-bac-thang-dep-nuc-tieng-vung-tuscany-2118125.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ bơi đá vôi như ruộng bậc thang đẹp nức tiếng vùng Tuscany
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO