Thể thao 360

HLV Troussier từ chức, mức đền bù hợp đồng chưa được tiết lộ

Kiên Trung 26/03/2024 23:59

Theo thông tin mới nhất, ngay sau trận thua 0 -3 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, vào khuya muộn, VFF và HLV Troussier đã có cuộc làm việc khẩn cấp để đi tới thống nhất đôi bên sẽ chấm dứt hợp đồng thông qua một bản thỏa thuận.

ADQuảng cáo

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

"Chúng tôi vừa họp với HLV Troussier. Hai bên cùng thống nhất chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024", Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi xác nhận với VnExpress, sau cuộc họp tại trụ sở VFF.

Tại cuộc họp này, HLV Troussier gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, CLB, VFF cũng như người hâm mộ, đồng thời gửi lời xin lỗi vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Đáp lại, VFF cũng ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Troussier, chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

Việc HLV Troussier từ chức giúp cho VFF tiết kiệm khoảng 40 tỷ đồng tiền đền bù hợp đồng bởi thời hạn hợp đồng của ông vẫn còn đến 2,5 năm. Hiện VFF đang lên kế hoạch để tìm kiếm HLV mới thay cho ông Troussier.

Ngay sau trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển Indonesia, tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (tối 26/3/2024), LĐBĐVN và HLV trưởng Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, LĐBĐVN và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, LĐBĐVN cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, LĐBĐVN ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. LĐBĐVN chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

LĐBĐVN xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Thông cáo báo chí về việc LĐBĐVN và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng

HLV Philippe Troussier nhận chức HLV trưởng ĐT Việt Nam từ tháng 2/2023 với bản hợp đồng kéo dài 3,5 năm. Mức lương của nhà cầm quân người Pháp được đồn đoán lên đến 60.000 USD/ tháng (tương đương 1,42 tỷ đồng). Mặc dù nhận được nhiều sự kỳ vọng, thế nhưng HLV Troussier lại không thể chứng minh được năng lực của mình.

Trước đó trong hợp đồng đã ký giữa VFF và HLV Philippe Troussier có cột mốc thành tích bắt buộc là phải vượt qua vòng loại thứ 2, góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Về lý thuyết toán học, cơ hội để đội tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ vẫn còn nếu thắng trong 2 trận còn lại trong khi đội Indonesia thua trong 2 trận đấu vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, xuất phát từ thực tế khả năng này gần như là bất khả thi, cả 2 bên đã cùng đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm.

Như vậy, HLV Philippe Troussier sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau 1 năm cầm quân, với thành tích thua 10 trong 11 trận gần nhất, trong đó có 7 trận thua liên tiếp tính đến thất bại hôm nay tại Mỹ Đình, bao gồm 6 trận thua ở các giải chính thức như Asian Cup 2023, vòng loại World Cup 2026.

14 trận của tuyển Việt Nam dưới trướng HLV Troussier

Việt Nam 1-0 Hongkong (giao hữu)

ADQuảng cáo

Việt Nam 1-0 Syria (giao hữu)

Việt Nam 2-0 Palestine (giao hữu)

Việt Nam 0-2 Trung Quốc (giao hữu)

Việt Nam 0-2 Uzbekistan (giao hữu)

Việt Nam 0-6 Hàn Quốc (giao hữu)

Việt Nam 2-0 Philippines (vòng loại World Cup 2026)

Việt Nam 0-1 Iraq (vòng loại World Cup 2026)

Việt Nam 1-2 Kyrgyzstan (đá tập)

Việt Nam 2-4 Nhật Bản (vòng bảng Asian Cup 2023)

Việt Nam 0-1 Indonesia (vòng bảng Asian Cup 2023)

Việt Nam 2-3 Iraq (vòng bảng Asian Cup 2023)

Việt Nam 0-1 Indonesia (vòng loại World Cup 2026)

Việt Nam 0-3 Indonesia (vòng loại World Cup 2026)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier từ chức, mức đền bù hợp đồng chưa được tiết lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO