HLV Mai Đức Chung xác nhận thời điểm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

23/10/2023 17:50

HLV Mai Đức Chung xác nhận sẽ chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau khi hợp đồng giữa ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kết thúc vào cuối năm nay.

ADQuảng cáo

“Tôi không thể làm mãi được, đã đến lúc tôi cần nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi”. HLV Mai Đức Chung chia sẻ vào sáng nay (23-10), sau buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hợp đồng hiện tại giữa HLV Mai Đức Chung và VFF kết thúc vào cuối năm 2023.

HLV Mai Đức Chung xác nhận thời điểm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Khi được hỏi về người kế nhiệm, HLV Mai Đức Chung cho rằng HLV người Nhật Bản Akira Ijiri phù hợp nhất để trở thành thuyền trưởng của đội nữ Việt Nam. HLV người Nhật Bản đến Việt Nam làm việc từ năm 2019, hiện đang huấn luyện các đội tuyển trẻ của bóng đá nữ Việt Nam.

ADQuảng cáo

HLV Mai Đức Chung cho biết: “HLV Akira Ijiri đã có nhiều năm đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ, ông ấy cũng am hiểu văn hóa của Việt Nam. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, đây cũng là một yếu tố rất thuận lợi. Chúng ta sẽ không đi thuê một huấn luyện viên nước ngoài mà họ không hiểu văn hóa Việt Nam. Tôi nghĩ đó cũng là điều tốt cho bóng đá nữ Việt Nam”.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt thi đấu vào các ngày 26-10 gặp Uzbekistan, 29-10 gặp Ấn Độ và 1-11 gặp Nhật Bản tại thành phố Tashkent, Uzbekistan. Đây là giải đấu cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách HLV trưởng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam nhiều lần vô địch SEA Games. HLV Mai Đức Chung là người đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào vòng chung kết World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/hlv-mai-duc-chung-xac-nhan-thoi-diem-chia-tay-doi-tuyen-nu-viet-nam-748342
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung xác nhận thời điểm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO