Thể thao 360

HLV Hà Lan: 'Chiến thắng trước Romania là một thông điệp'

Trung Thu 03/07/2024 06:33

HLV Ronald Koeman hài lòng khi Hà Lan đè bẹp Romania 3-0 ở vòng 1/8, dù trước đó vừa có màn trình diễn thất vọng tại lượt cuối vòng bảng Euro 2024 gặp Áo.

ADQuảng cáo

Ở lượt cuối vòng bảng, Hà Lan được đánh giá cao, nhưng liên tục bị đội bóng xếp dưới 18 bậc FIFA là Áo dẫn bàn rồi thất bại 2-3. Trận thua đó khiến họ chỉ có thể vào vòng 1/8 bằng suất vớt, dành cho bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, và hứng chịu nhiều chỉ trích.

Nhưng ở trận đấu Romania hôm qua, Hà Lan trình diễn bộ mặt khác hẳn. Họ kiểm soát bóng 66%, tung 23 cú dứt điểm và sáu trong số đó hướng khung thành. "Chúng tôi nhận ra đã thể hiện rất tệ ở mọi khía cạnh trận trước", HLV Koeman nói sau trận đấu trên sân Allianz, Munich. "Vì vậy, cầu thủ đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ thông qua trận thắng Romania".

HLV người Hà Lan thừa nhận ông không thể giải thích vì sao một đội có thể chơi tệ trận trước lại đá rất hay trận sau.

Cody Gakpo (trái) mừng bàn mở tỷ số vào lưới Romania, cùng người kiến tạo Xavi Simons. Ảnh: Reuters
Cody Gakpo (trái) mừng bàn mở tỷ số vào lưới Romania, cùng người kiến tạo Xavi Simons. Ảnh: Reuters

Trận này, Hà Lan có ba sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi tung Steven Bergwijn, Xavi Simons và Denzel Dumfires thay Donyell Malen, Joey Veerman và Lutsharel Geertruida. Trong đó, HLV Koeman khen ngợi Simons là cầu thủ giỏi nhất, đã chơi tốt, quyết liệt để dẫn dắt cả đội tiến lên.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bàn mở tỷ số của Hà Lan đến ở phút 20, khi Xavi Simons kiến tạo cho Cody Gakpo tung cú sút căng vào góc gần. Dù áp đảo trong phần còn lại, phải đến phút 83 họ mới gia tăng cách biệt lên 2-0 rồi ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù thứ ba, nhờ công tiền đạo vào sân thay người Donyell Malen.

"Chúng tôi thể hiện sự sắc bén từ đầu và tạo ra khác biệt", HLV Koeman nói. "Nhưng điểm cần lưu ý để thay đổi là việc mất quá nhiều thời gian để ghi bàn thứ hai".

Nhà cầm quân 61 tuổi muốn các cầu thủ duy trì phong độ và cách chơi như trước Romania, để có thể tiến vào trận chung kết, đồng thời đáp ứng kỳ vọng cao từ người hâm mộ. Koeman cho hay: "Kết quả là quan trọng nhất, nhưng đã là Hà Lan thì phải chơi tốt và tấn công cống hiến".

Ở tứ kết, Hà Lan sẽ chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ - đội vừa thắng Áo 2-1. Nếu vượt qua, họ sẽ vào bán kết gặp đội thắng ở cặp Anh – Thuỵ Sĩ.

Ronald Koeman (giữa) chúc mừng tiền đạo Donyell Malen lập cú đúp trong trận thắng Romania 3-0 ở vòng 1/8 Euro 2024. Ảnh: Reuters
Ronald Koeman (giữa) chúc mừng tiền đạo Donyell Malen lập cú đúp trong trận thắng Romania 3-0 ở vòng 1/8 Euro 2024. Ảnh: Reuters

Koeman cùng HLV Pháp Didier Deschamps đang có cơ hội trở thành người thứ hai vô địch Euro, trong cả tư cách cầu thủ lẫn HLV. Người đầu tiên là Berti Vogts, khi làm cầu thủ Tây Đức vô địch Euro 1972 – dù không chơi trận nào và HLV tuyển Đức vô địch 1996.

Thế hệ vô địch của Koeman có nhiều huyền thoại khác, nổi bật nhất là bộ ba "người Hà Lan bay" Frank Rijkaard, Ruud Gullit và Marco van Basten. HLV sinh năm 1963 cho rằng đội hình hiện tại của Hà Lan cũng có nhiều cá nhân xuất sắc, nhưng tất nhiên phải vô địch mới có thể so sánh với năm 1988. "Nhưng bóng đá bây giờ khó khăn hơn khi nặng về thể chất, buộc cầu thủ phải nhanh nhẹn và có kỹ thuật tốt", ông cho hay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/hlv-ha-lan-chien-thang-truoc-romania-la-mot-thong-diep-4765440.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Hà Lan: 'Chiến thắng trước Romania là một thông điệp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO