HLV Gong Oh-kyun gặp khó khăn: Quên U23 Việt Nam đi, đây là V.League

16/12/2023 14:37

HLV Gong Oh-kyun đang gặp rất nhiều khó khăn tại V.League khi ông vẫn chưa tìm được chiến thắng nào kể từ ngày trở lại Việt Nam.

ADQuảng cáo

HLV Gong Oh-kyun nhận được nhiều kì vọng khi kí hợp đồng với CLB Công an Hà Nội. Trong thời gian ngắn ngủi làm việc cùng U23 Việt Nam, nhà cầm quân này mang đến nhiều giá trị đặc biệt cho đội bóng. Đây là lý do mà nhà đương kim vô địch V.League quan tâm đến HLV Gong Oh-kyun.

Từ kì vọng đến âu lo

Cần nhìn nhận rằng, HLV Gong Oh-kyun xứng đáng với những kì vọng của người hâm mộ. CLB Công an Hà Nội có tất cả mọi thứ mà một đội bóng tại V.League mong muốn. Họ có tiềm lực tài chính, nhân sự chất lượng nhất của giải đấu, chưa kể những yếu tố hậu trường.

HLV Gong Oh-kyun được kì vọng.

HLV Gong Oh-kyun được kì vọng.

Điều mà nhà đương kim vô địch V.League thiếu chính là một huấn luyện viên giỏi. Mùa trước, Paulo Foiani, Flavio Cruz hay cả ông Trần Tiến Đại đều không thể xem là những nhà cầm quân "làm được việc". CLB Công an Hà Nội có thể vô địch nhưng thực tế lối chơi có phần thiếu gắn kết. Ở những khoảnh khắc quyết định, các ngôi sao toả sáng và giúp đội bóng có chiến thắng. Nhưng chiến thắng ấy không phải hệ quả của lối chơi tập thể.

Chính HLV Gong Oh-kyun lại biến một tập thể không có nhiều ngôi sao của U23 Việt Nam thi đấu đầy hứng khởi tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Thành tích lọt vào tứ kết của giải đấu không quan trọng bằng cách U23 Việt Nam chơi bóng trên sân.

Màn trình diễn ấy thậm chí còn trái ngược với thế trận "ru ngủ" của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 trên sân nhà trước đó hơn 1 tháng. Tóm lại, khi ông Gong chia tay Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), có những nuối tiếc xuất hiện khi chiến lược gia này không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng.

Khi HLV Gong Oh-kyun trở lại với điều kiện làm việc tốt nhất, tất cả có quyền kì vọng vào một CLB Công an Hà Nội chơi đúng với khả năng của mình.

Nhưng, sau chiến thắng trước HAGL ở cúp Quốc gia và một vài tín hiệu tích cực, CLB Công an Hà Nội lại rơi vào trạng thái bất ổn. Họ thua Hải Phòng, hoà Nam Định và Quảng Nam. HLV Gong Oh-kyun vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng tại V.League. Nỗi lo về việc ông Gong có thể thay đổi CLB Công an Hà Nội hay không lại xuất hiện.

ADQuảng cáo

Khó khăn khách quan

"Vị trí HLV trưởng ở đội tuyển và CLB không khác biệt nhiều. Chúng tôi vẫn theo lộ trình đề ra. Nhiệm vụ của HLV trưởng luôn rất khó khăn, nhưng bản thân tôi đang nỗ lực hoàn thiện mỗi ngày", ông Gong Oh-kyun chia sẻ sau trận hoà với CLB Quảng Nam.

Về mặt nhiệm vụ, HLV cho đội tuyển hay CLB thì cũng đều cũng một mục đích phát triển đội bóng và mang về chiến thắng. Nhưng môi trường và thử thách trong công việc chắc chắn có nhiều khác biệt. U23 Việt Nam là một đội bóng trẻ, dự một giải đấu trẻ - nơi luôn có chỗ cho bất ngờ và cả... bất ổn. U23 Việt Nam vẫn luôn để lại dấu ấn ở các giải đấu như vậy.

V.League mang đến nhiều thử thách cho HLV Gong Oh-kyun.

V.League mang đến nhiều thử thách cho HLV Gong Oh-kyun.

Nhưng V.League là câu chuyện hoàn toàn khác. Trong từng trận đấu cụ thể, các đối thủ luôn biết cách để cắt đứt sợi dây liên kết vốn không bền chặt giữa các tuyến của CLB Công an Hà Nội. Thậm chí, các ngoại binh luôn sẵn sàng thay đổi cục diện trận đấu dù họ không hẳn là những ngôi sao sáng nhất. Đó là cách Lucao (Hải Phòng), Rimario, Antonio (Thanh Hoá) từng làm khi đối đầu với CLB Công an Hà Nội.

Ngoài ra, đây không phải thời điểm mà các ngôi sao của CLB Công an Hà Nội có phong độ cao, nhất là vị trí của Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 đã chơi bóng thanh thoát hơn, nhưng tính hiệu quả chưa cao. Trong một số tình huống cụ thể, chất lượng, tiêu chuẩn trong từng pha xử lý bóng của Nguyễn Quang Hải sa sút đáng kể so với chính anh 2 năm trước.

Một số cái tên khác của CLB Công an Hà Nội cũng có dấu hiệu sa sút phong độ. Trong hoàn cảnh như vậy, không dễ ông Gong có thể mang đến phép màu từ bộ não và chiếc sa bàn chiến thuật của mình.

Nhiều người nhắc đến hành vi mất bình tĩnh của HLV Gong Oh-kyun trong trận gặp Nam Định. Nhưng chuyện này chẳng quan trọng bằng khó khăn lớn nhất với nhà cầm quân này, đó là chuyên môn và thành tích của đội bóng.

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/hlv-gong-oh-kyun-gap-kho-khan-quen-u23-viet-nam-di-day-la-v-league-ar841235.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Gong Oh-kyun gặp khó khăn: Quên U23 Việt Nam đi, đây là V.League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO