HLV Casas bị tấn công: AFC ra án phạt nhà báo Iraq

Văn Hải| 30/01/2024 18:03

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lên án hành vi tấn công HLV Iraq và đưa ra án phạt với những cá nhân liên quan.

ADQuảng cáo

Sau vụ việc các nhà báo Iraq tấn công HLV trưởng Jesus Casas, AFC ra thông báo và áp dụng hình phạt với những người liên quan.

"AFC lên án mạnh mẽ mọi hành vi ngang ngược và hung hãn. AFC có lập trường không khoan nhượng đối với những hành động đó. Chúng tôi thúc đẩy việc tạo ra môi trường chuyên nghiệp và tôn trọng để các nhà báo thuận lợi làm việc, đưa tin về bóng đá châu Á.

AFC rất thất vọng trước hành động trong cuộc họp báo sau trận Iraq gặp Jordan. Chúng tôi quyết định cấm tất cả cá nhân liên quan đưa tin về Asian Cup 2023 và các giải đấu của AFC trong tương lai. Sự thừa nhận là một đặc quyền đi kèm với trách nhiệm tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và những người vi phạm phải đối mặt với hậu quả", thông báo của AFC nêu.

AFC cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng phản ứng của chúng tôi trong trường hợp này sẽ đóng vai trò răn đe bằng cách gửi thông điệp rõ ràng rằng hành vi đó sẽ không được dung thứ".

Phóng viên Iraq gây hấn với HLV Jesus Casas.

Phóng viên Iraq gây hấn với HLV Jesus Casas.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, AFC không bàn luận về vấn đề trọng tài. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Á phản đối mọi hình thức đe dọa, quấy rối hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của trọng tài, cầu thủ, quan chức và các bên liên quan.

Sự việc xảy trên xảy ra sau trận thua của tuyển Iraq trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Trong phần trả lời họp báo, HLV Jesus Casas bị một số phóng viên của Iraq gây hấn và còn suýt bị tấn công. Lực lượng an ninh và các quan chức của AFC buộc phải mời phóng viên Iraq ra khỏi phòng họp báo để đảm bảo trật tự.

Phần họp báo tiếp tục với những câu hỏi của phóng viên nước ngoài dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Ông Casas tin rằng vụ việc này có sự dàn xếp từ trước.

"Đó là chiến dịch được dàn dựng từ trước. Họ không phải là nhà báo. Ta nên hiểu định nghĩa nhà báo theo hướng khác. Có người trong nhóm này sử dụng Instagram với lượng theo dõi lên tới 100.000 người", ông Jesus Casas cho biết.

"Liên đoàn bóng đá châu Á phải làm điều gì đó. Đây rõ ràng là một chiến dịch được dàn dựng từ trước, nhằm chống lại Chủ tịch liên đoàn. Mọi thứ như một vở kịch. Thật sự khó chịu khi hình ảnh đất nước Iraq, nơi luôn chào đón tôi và tôi yêu mến nơi ấy, bị bôi nhọ". ông Jesus Casas nói.

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/hlv-casas-bi-tan-cong-afc-ra-an-phat-nha-bao-iraq-ar850724.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Casas bị tấn công: AFC ra án phạt nhà báo Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO