Nghị quyết và cuộc sống

Hiệu quả tuyên truyền biển, đảo ở Đắk Nông

Hoàng Hoài 01/04/2024 05:10

Công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo ở Đắk Nông đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết, cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập dân tộc, ý chí tự cường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Tập trung hướng về cơ sở, mở rộng đối tượng

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Đắk Nông với Đảng ủy Quân chủng Hải quân, trực tiếp là Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Tổng công ty), hoạt động tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có những thay đổi tích cực. Các hội nghị tuyên truyền ngày càng mở rộng đối tượng địa bàn với phương châm “hướng về cơ sở”, tập trung vào đối tượng là học sinh, đoàn viên, thanh niên trong các trường THPT, công nhân lao động.

dsc02965.jpg
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thông tin về biển, đảo cho học sinh huyện Đắk R'lấp

Các đơn vị, địa phương chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin trong tình hình mới. Ngoài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều địa phương đã linh động, sáng tạo tuyên truyền trên mạng xã hội, internet. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục duy trì fanpage facebook “Đắk Nông hướng về biển, đảo” thường xuyên đăng tải, cập nhật tin, bài liên quan đến biển, đảo. Toàn tỉnh hiện có gần 200 trang thông tin điện tử của các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh có chuyên mục tuyên truyền về biển, đảo.

Đặc biệt, năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn và phát hành 4.000 cuốn “Tài liệu tuyên truyền biển, đảo Việt Nam”. Tài liệu này được phát hành đến các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương và tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân, đoàn viên, hội viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. “Tài liệu đã nêu lên những vấn đề cơ bản từ vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên đến lịch sử hình thành, chiếm giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo qua các thời kỳ. Đồng thời, thông tin về các vấn đề nóng trên biển; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về Biển Đông... Qua đó, nâng cao nhận thức, tăng cường ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cũng như bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế biển”, đồng chí Khánh cho biết.

Chú trọng an sinh xã hội

Thực hiện chương trình phối hợp, bên cạnh công tác tuyên truyền, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn còn chú trọng đến các hoạt động dân vận, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Đơn vị tiếp tục phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sĩ; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công, tặng quà cho các gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh... “Việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội đã góp phần quan trọng trong xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ hải quân trong lòng đồng bào các dân tộc Đắk Nông”, đồng chí Khánh cho biết thêm.

Sau hơn 5 năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân) tổ chức 20 hội nghị thông tin, tuyên truyền về tình hình biển, đảo Việt Nam cho hơn 5.000 lượt người nghe; xây dựng 22 căn nhà tình nghĩa; phụng dưỡng 3 mẹ Việt Nam anh hùng và 6 thân nhân liệt sĩ; trao học bổng, với tổng trị giá các hoạt động gần 3 tỷ đồng.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phối hợp tuyên truyền biển, đảo bằng nhiều hình thức sinh động. Trong đó, tỉnh tập trung vào đối tượng thanh niên, học sinh và Nhân dân ở vùng sâu, vùng xa; đối tượng ít có điều kiện tiếp cận các thông tin chính thống về tình hình biển, đảo.

dsc03082.jpg
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại huyện Đắk R'lấp

Việc trao đổi, cung cấp tài liệu để kịp thời định hướng nội dung tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên của các tỉnh được tăng cường. Các hoạt động đấu tranh nhằm lấn át, phản bác các thông tin xấu, độc về vấn đề biển, đảo; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của toàn dân nhằm đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo được tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả tuyên truyền biển, đảo ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO