Hiệu quả từ mô hình camera an ninh tại xã Nam Bình

Hoàng Thanh| 07/07/2021 09:01

Xã Nam Bình, huyện Đắk Song (Đắk Nông) là địa bàn tập trung đông dân cư sinh sống, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển về mọi mặt. Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn xã cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

ADQuảng cáo

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, từ đầu năm 2020, Công an huyện Đắk Song đã chỉ đạo Ban Công an xã Nam Bình tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nguồn xã hội hóa từ người dân để lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT tại các khu dân cư.

Hình ảnh từ 9 camera an ninh được truyền về màn hình chính tại trụ sở Công an xã Nam Bình để theo dõi, lưu giữ

Quá trình vận động, địa phương đã huy động từ nhiều nguồn lực, chủ yếu là đóng góp của các doanh nghiệp, người dân tại địa bàn và hiện lắp đặt được 9 camera an ninh, tại những vị trí trọng yếu như ngã 3 giao nhau giữa quốc lộ 14 với các thôn, xóm hay cổng chợ, trường học…

Việc triển khai mô hình camera an ninh đã góp phần tăng cường quản lý, kiểm soát, theo dõi mức độ chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ý thức bảo vệ môi trường, từ đó, nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Camera an ninh còn giúp lực lượng công an theo dõi các hành vi vi phạm pháp luật như thanh niên tụ tập gây rối, truy vết người gây tai nạn giao thông, trộm cắp…

Thiếu tá Phan Đăng Phương, Trưởng Công an xã Nam Bình cho biết: “Từ khi hệ thống camera an ninh được lắp đặt và đi vào hoạt động đã giúp cho lực lượng công an rất nhiều về nghiệp vụ. Hiện hệ thống camera an ninh tại địa bàn truyền dữ liệu về 1 màn hình chính đặt tại trụ sở công an xã và đều được đấu nối trực tiếp với Công an huyện Đắk Song. Hằng ngày, Ban Công an xã đều cử cán bộ, chiến sĩ theo dõi trực tiếp màn hình để xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến ANTT”.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, hệ thống camera an ninh đã giúp Công an xã Nam Bình giải tán được 3 nhóm thanh niên tại địa bàn tụ tập có dấu hiệu gây rối và xác định được nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa bàn. Qua thực tế hoạt động, người dân thấy được hiệu quả thiết thực của camera an ninh nên đồng tình, tích cực ủng hộ để chung tay lắp đặt thành công hệ thống camera trên toàn địa bàn.

Công an xã Nam Bình tuyên truyền người dân về hiệu quả của camera an ninh

Ông Trần Văn Quyết, người dân ở thôn 10, xã Nam Bình cho biết: “Trước nhà tôi là ngã 3 nối đường liên xã Nam Bình với quốc lộ 14. Trước đây, khi chưa có camera an ninh, buổi tối thường có rất nhiều thanh niên tụ tập ở đây rượu chè, đánh nhau. Từ khi có camera, tình trạng trên giảm hẳn, ban đêm chúng tôi bớt lo lắng”.

Theo Thiếu tá Phan Đăng Phương, hiện thôn 10 đã vận động được người dân, doanh nghiệp tiếp tục lắp đặt thêm 9 camera an ninh nữa và sắp tới, một số thôn khác sẽ tiến hành vận động. Với việc có thêm một số lượng lớn camera được lắp đặt tại những địa bàn trọng điểm sẽ giúp bảo đảm tình hình ANTT tại địa bàn.

Từ những “mắt thần” camera an ninh được kết nối internet tốc độ cao, cùng với hệ thống camera tại các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đã giúp cho việc phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao. Từ đầu năm 2020 đến nay, nhờ hệ thống camera an ninh, Công an xã Nam Bình đã đấu tranh, làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản và nhiều vụ vi phạm pháp luật về giao thông... 

Theo Trung tá Trịnh Ngọc Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Song, trên địa bàn huyện Đắk Song có 13 mô hình ANTT phát huy hiệu quả. Trong đó, mô hình camera an ninh ở xã Nam Bình đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thời gian tới, Công an huyện sẽ chỉ đạo các địa bàn khác nhân rộng mô hình camera an ninh, phát huy sức mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh tại xã Nam Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO