Pháp luật

Hiệu quả từ “cánh tay nối dài” ở xã Ea Pô

Hoàng Thanh - M.Q 19/08/2024 05:57

Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) cơ sở xã Ea Pô, huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã phát huy nhiều mặt tích cực, trở thành “cánh tay nối dài” trong bảo vệ ANTT.

ADQuảng cáo

Trung tá Trịnh Minh Đức, Trưởng Công an xã Ea Pô, huyện Cư Jút cho biết, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT của xã được kiện toàn, thống nhất từ các lực lượng: công an xã bán chuyên trách, dân quân, thôn đội trưởng và tuyển chọn mới.

Đây là những người sống trong lòng dân, gần với dân, thông thạo địa bàn, hiểu rõ về phong tục, tập quán của địa phương. Họ được xem là “cánh tay nối dài” giúp lực lượng công an xã triển khai chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, phối hợp thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Hình 4
Tổ bảo vệ ANTT ở xã Ea Pô triển khai công tác bảo đảm ANTT

Cũng theo trung tá Đức, ngay sau khi ra mắt, các thành viên thuộc 21 tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở của xã Ea Pô đã phấn khởi, bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Các tổ bảo vệ ANTT đã phối hợp với lực lượng công an xã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm trong Nhân dân.

Lực lượng này còn là hạt nhân đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với việc xây dựng, củng cố, kiện toàn các mô hình phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại cơ sở.

hinh-1a(1).jpg
Các thành viên tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn xã Ea Pô phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT

Đồng thời các tổ bảo vệ ANTT tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT tại các thôn, xóm. Qua đó, các tổ ANTT kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay tại cơ sở, ngay từ khi mới phát sinh.

Từ ngày 1/7/2024 đến nay, Công an xã Ea Pô, huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập 21 tổ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, với 63 thành viên.

Ông Lương Văn Dũng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT thôn Thanh Tâm, xã Ea Pô cho biết, ông từng tham gia lực lượng dân quân và công an viên thôn trong nhiều năm.

Trước đây, mặc dù còn khó khăn về chế độ, chính sách song các thành viên luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

"Hiện nay được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, bảo đảm chế độ, chính sách nên anh em chúng tôi lại càng vui mừng, phấn khởi, yên tâm công tác và cống hiến hết mình vì sự bình yên của Nhân dân", ông Dũng cho hay.

Theo đánh giá của UBND xã Ea Pô, các thành viên tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tích cực tham gia phối hợp với lực lượng công an xã thực hiện hiệu quả các mặt công tác.

Trong đó, lực lượng này đã phối hợp triển khai tốt đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn; đợt cao điểm triển khai Luật Căn cước.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên tổ bảo vệ ANTT cơ sở đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn công dân đến làm căn cước theo quy định cũng như tích cực giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...

hinh-2(1).jpg
Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT xã Ea Pô tích cực thực hiện hiệu quả cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Sau 1 tháng chính thức đi vào hoạt động, các tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn xã Ea Pô đã tham gia phối hợp với công an tuyên truyền, vận động người dân giao nộp 15 súng tự chế, 5 vũ khí thô sơ.

Lực lượng bảo vệ ANTT tham gia tuần tra, kịp thời ngăn chặn, giải tán các nhóm thanh niên có biểu hiện tụ tập gây mất ANTT; tham gia truy quét các đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy; tham gia phát hiện, bắt, xử lý các vụ việc về hình sự, hành chính...

Ông Đinh Công Xoan, Chủ tịch UBND xã Ea Pô đánh giá, mặc dù mới đi vào hoạt động và còn nhiều khó khăn, lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở không ngại gian khổ.

Lực lượng này luôn kề vai, sát cánh hỗ trợ công an xã trong công tác giữ gìn ANTT, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội.

Các tổ bảo vệ ANTT cơ sở còn tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phổ biến pháp luật đến với Nhân dân, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ “cánh tay nối dài” ở xã Ea Pô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO