Khởi nghiệp

Hiệu quả của Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông

Linh Thư 27/11/2023 - 13:27

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông (Quỹ hỗ trợ) đã đồng hành, tiếp sức cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp.

ADQuảng cáo

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, anh Trần Văn Tập, thôn 14, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) quyết định nối nghiệp trồng hoa hồng của gia đình. Cùng với kinh nghiệm của bố mẹ, anh Tập mày mò, tìm hiểu học hỏi thêm trên sách vở, mạng internet để có thể chăm sóc, hạn chế sâu bệnh cho cây hoa. Đến nay, anh Tập và gia đình đã có vườn hồng với hơn 20.000 gốc hồng được chăm sóc bài bản cho nguồn thu nhập khá.

img_6769(1).jpg
Anh Trần Văn Tập, ở thôn 14, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) được hỗ trợ nguồn vốn để phát triển kinh tế với mô hình trồng hoa

Trong quá trình phát triển kinh tế, anh Tập muốn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, tuy nhiên, nguồn vốn vẫn còn hạn hẹp nên chưa thể triển khai. Nắm được nhu cầu khởi nghiệp của chàng trai trẻ, mới đây, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã quyết định hỗ trợ cho Tập vay 90 triệu đồng vốn ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ.

Nhận nguồn vốn trong tay, Tập vui mừng cho biết: “Tôi dùng số vốn này để đầu tư chăm sóc, cải tạo lại vườn, mở rộng trồng thêm khoảng 15.000 gốc hồng nữa. Tôi cũng được tham gia các lớp tập huấn về khởi nghiệp, lập nghiệp do Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tổ chức để có thêm kiến thức cho bản thân”.

Năm 2020, gia đình chị Ka Rệp, thôn 7, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đầu tư chuyển đổi trồng cây dâu trên diện tích 7 sào đất trồng cà phê già cỗi của gia đình. Vừa làm vừa học hỏi, chị đã dần có đủ kinh nghiệm và nguồn lá dâu ổn định cho tằm. Chị tăng nuôi lên 8-9 lứa tằm/năm, mỗi lứa từ 3-4 hộp trứng đem lại thu nhập khoảng 20-25 triệu đồng/lứa.

ADQuảng cáo

img_4729(1).jpg
Chị Ka Rệp, thôn 7, xã Quảng Khê (Đắk Glong) phát triển kinh tế với mô hình trồng dâu nuôi tằm

Từ hiệu quả của mô hình trồng dâu nuôi tằm, chị Ka Rệp muốn mở rộng sản xuất nhưng lại nguồn vốn đầu tư. Quỹ hỗ trợ đã cho chị Ka Rệp vay 100 triệu đồng để đầu tư mở rộng diện tích và số lượng tằm nuôi. Chị Ka Rệp phấn khởi tâm sự: “Số vốn này là nguồn động viên, hỗ trợ giúp tôi rất nhiều trong quá trình lập nghiệp của bản thân, đầu tư, tăng gia sản xuất. Tôi cố gắng sử dụng nguồn vốn thật hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập tương đối cho gia đình và sẽ trả khoản vay đúng hạn như cam kết”.

Anh Nguyễn Huyền Thoại, thôn Quảng Hòa, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) đã lập nghiệp từ 5.000m2 đất trồng ớt chỉ thiên, các loại rau và chanh. Anh Thoại được hỗ trợ vay 30 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ để đầu tư mở rộng sản xuất. Từ nguồn vốn được hỗ trợ, anh Thoại mở rộng thêm 2.000m2 diện tích vườn, đầu tư mua thêm giống ớt và 700 cây chanh ăn trái để trồng.

krep(1).jpg
Chị Ka Rệp được vay 100 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông để đầu tư mở rộng sản xuất

Cũng như anh Tập, chị Ka Rệp, anh Thoại, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ như: anh Lê Tuấn Phương (Gia Nghĩa) được hỗ trợ vay 95 triệu đồng để phát triển kinh doanh sửa chữa ô tô; anh Lê Văn Toàn (Đắk R’lấp) được hỗ trợ vay 50 triệu đồng để phát triển mô hình trồng cây cà phê, cây ăn trái…

Theo anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông, nhiều dự án, mô hình của đoàn viên, thanh niên đã phát huy tốt hiệu quả sử dụng vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập. Qua đó, giải quyết thêm nhiều việc làm, đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đoàn, hội tại địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị giám sát quá trình giải ngân vốn, bảo đảm mục đích sử dụng và hoàn trả vốn, lãi đúng thời hạn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả của Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO