Đời sống

Hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

PV 13/09/2023 21:37

Tường, trần nhà, cửa sổ cháy đen, quần áo vương vãi sau vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân làm 54 người nhập viện, nhiều người tử vong.

ADQuảng cáo

Lửa bùng phát lúc hơn 23h ngày 12/9 tại chung cư mini 10 tầng ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Tòa nhà rộng gần 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, đưa 54 người đi cấp cứu trong đêm, theo chính quyền quận Thanh Xuân.

Lửa được cho xuất phát từ tầng 1, nơi để xe máy của cư dân. Sức nóng khiến trần nhà loang lổ, bong tróc.

Đám cháy được khống chế lúc 1h hôm nay, nhưng việc tìm kiếm nạn nhân kéo dài tới 9h do chung cư đông người, hiện trường phức tạp.

Vài chục xe máy bị cháy rụi ở tầng 1 chung cư.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Bưu điện, Quân y 103 và Đại học Y Hà Nội. Riêng Bạch Mai cấp cứu 19 người, trong đó có 8 trẻ em tính đến 8h. Hai người tử vong, một người nguy kịch, còn lại chủ yếu trong tình trạng ngạt khí, chấn thương.

Chung cư mini thiết kế kiểu nhà ống, tầng một để xe, các tầng còn lại là căn hộ cho thuê. Mỗi tầng có 5 căn hộ, mỗi căn khoảng 20-40 m2, gồm một phòng khách, một phòng ngủ thông với logia dùng phơi quần áo. Hai mặt logia gắn song inox, có mở lối thoát ra ngoài nhưng không có thang xuống. Các tầng cháy nặng nhất là 1, 2, 3, 4 và 5.

Thời điểm cháy, cư dân chung cư đã và đang chuẩn bị đi ngủ. Thấy khói lửa, mọi người hò nhau chạy lên tầng thượng kêu cứu, một số nhảy xuống mái tôn nhà kế bên. Riêng gia đình ở tầng 4 đã dùng thang dây thoát hiểm an toàn và giúp thêm 7 người khác.

Quần áo, vết giày dép của các nạn nhân vương vãi trên nền nhà, trong lúc tháo chạy khỏi đám cháy.

ADQuảng cáo

Mặt sau dãy chung cư, các logia và cửa sổ phía sau được hàn sắt kiên cố. Chung cư mini chỉ có một lối thoát hiểm phía trước, ba mặt còn lại giáp nhà dân.

Tường hai bên giáp nhà dân được xây kín, chỉ có một số lỗ thoáng. Khi hỏa hoạn, lửa tràn ra các lỗ này, để lại khói ám đen trên tường.

Mặt sau và toàn cảnh chung cư mini sau vụ cháy.

Một nạn nhân được đưa ra hiện trường vụ cháy lúc 7h.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huy động hơn 50 lượt xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ. Do chữa cháy trong thời gian dài, nhiều lính cứu hỏa mệt nằm ra đất, được nhân viên y tế hỗ trợ.

Cột khói bốc lên từ chung cư mini trong đêm 12/9, đứng cách xa cả cây số vẫn nhìn thấy.

Vị trí vụ hỏa hoạn ở chung cư mini. Đồ họa: Hoàng Khánh

Gia Chính - Phạm Chiểu - Giang Huy

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/hien-truong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-4652644.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO