An sinh - Cuộc sống

Hè và những lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở Đắk Nông

Linh Thư 27/06/2023 06:23

Dịp hè 2023, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã quan tâm, tổ chức nhiều lớp dạy bơi cho thanh, thiếu nhi nhằm nâng cao kỹ năng bơi lội, phòng ngừa tai nạn do đuối nước.

ADQuảng cáo

Nguy cơ đuối nước rình rập

Ngày hè, trẻ em được tự do vui chơi hoặc phụ giúp gia đình công việc nương rẫy, hay đi mò cua, bắt ốc tại những nơi có nguy cơ đuối nước cao như sông, suối, ao, hồ. Trong lúc vui chơi, làm việc do thiếu các kỹ năng, kiến thức cần thiết để xử lý tình huống, bảo đảm an toàn khi bơi lội nên các em dễ bị trượt chân ngã xuống nước.

boidakrlap(1).jpg
Thiếu nhi huyện Đắk R’lấp tham gia học bơi trong dịp hè

Trong khi đó, do công việc bận rộn, nhiều gia đình vẫn có lúc chủ quan, lơ là để trẻ em tự chơi. Mặc dù, các gia đình vẫn thường xuyên nhắc nhở trẻ phải tránh xa những nơi có nguy cơ đuối nước và những nơi đã được cắm biển cảnh báo, nhưng do tâm lý ham chơi, thích đùa nghịch nước nên vẫn có nhiều em chủ quan dẫn đến nguy cơ đuối nước.

Theo thống kê, quý I/2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 52 vụ tai nạn thương tích làm 14 em tử vong; trong đó, có 6 vụ tai nạn đuối nước làm 12 em tử vong, tăng 5 em tử vong so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuổi trẻ chung tay

ADQuảng cáo

Dịp hè 2023, Đoàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã phối hợp với Đội công tác xã hội Quảng Sơn mở lớp dạy bơi miễn phí cho hơn 100 em thiếu nhi trên địa bàn. Diễn ra trong vòng 1 tháng, các em được làm quen với các kỹ năng bơi lội, phòng tránh tai nạn đuối nước; kỹ năng sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra.

img_1693(1).jpg
Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hưởng ứng phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước

Không riêng Đoàn xã Quảng Sơn, nhằm hạn chế các vụ đuối nước ở trẻ em, dịp hè 2023, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh Đắk Nông đã tăng cường các hoạt động phòng, chống đuối nước cho trẻ. Tuổi trẻ toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em; rà soát, lập danh sách các địa điểm có nguy cơ gây đuối nước để cắm biển cảnh báo; vận động các gia đình chủ động đưa con đi học bơi...

Các cấp bộ đoàn phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về giáo dục kỹ năng bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em; kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ cán bộ đoàn, giáo viên làm tổng phụ trách, các em thiếu nhi. Các đơn vị  còn huy động các nguồn lực tổ chức các lớp dạy bơi, học bơi miễn phí và giảm phí cho thanh, thiếu nhi.

Từ đầu hè 2023 đến nay, tuổi trẻ Đắk Nông đã tổ chức 88 hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 10.000 trẻ em, 17 lớp tập huấn các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, mở 27 lớp dạy bơi cho đông đảo thiếu nhi trên địa bàn.

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông cho biết: “Triển khai hoạt động hè năm 2023, hoạt động phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em là một trong những hoạt động được tuổi trẻ Đắk Nông đẩy mạnh".

"Cùng với các hoạt động tuyên truyền, các tổ chức đoàn đã triển khai “Tuần dạy bơi, học bơi dành cho thiếu nhi ” nhân Tháng hành động vì trẻ em; hỗ trợ trẻ em tiếp cận các kiến thức, kỹ năng an toàn, phòng, chống đuối nước... Các đơn vị triển khai và nhân rộng mô hình “Đoàn thanh niên địa phương tham gia dạy bơi cho thiếu nhi”; trao tặng các tủ sách hướng dẫn kỹ năng an toàn cho thiếu nhi vùng đặc biệt khó khăn…”.

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hè và những lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO