Thời sự

HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về phát triển nông nghiệp tại Đắk Glong

Hưng Nguyên 10/05/2023 21:01

Ngày 10/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Y Quang B'Krông, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 12 và Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh về phát triển nông nghiệp tại huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo
hinh2(1).jpg
Đại diện huyện Đắk Glong báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết trên địa bàn

Tại buổi làm việc, đại diện huyện Đắk Glong đã báo cáo về những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 12; Nghị quyết số 05.

Theo đó, sản xuất nông nghiệp của huyện đã từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hoá gắn với thị trường. Trình độ sản xuất của người dân được nâng lên. Nông nghiệp sạch đạt tiêu chuẩn được xây dựng trên nhiều loại cây trồng.

Nông dân đã sử dụng công nghệ sinh học xử lý phế thải nông nghiệp thành phân hữu cơ thay thế một phần cho phân hoá học. Trên địa bàn đã xuất hiện một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra một số sản phẩm qua chế biến bán ra thị trường…

hinh1(1).jpg
Đại diện Đoàn giám sát trao đổi các nội dung liên quan đến thực hiện chỉ tiêu nghị quyết của huyện

Tuy nhiên đến nay, huyện chưa có vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn nhiều hạn chế, nhỏ lẻ, manh mún. Huyện chưa có cơ sở sản xuất cây giống, vật nuôi uy tín, chất lượng phục vụ người dân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc theo các chỉ tiêu nghị quyết. Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều giải pháp, kiến nghị để thực hiện các tiêu chí nghị quyết hiệu quả hơn. 

hinh3(1).jpg
Đồng chí Y Quang B'Krông, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Quang B’Krông, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh, huyện cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền thực hiện nghị quyết tới người dân.

Đắk Glong có đặc thù riêng, là huyện nghèo. Vì thế, huyện cần quan tâm bố trí các nguồn lực thực hiện nghị quyết một cách hiệu quả nhất. 

hinh4(1).jpg
Sáng cùng ngày, Đoàn giám sát đã thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại địa phương

Nghị quyết số 12/NQ –HĐND ngày 2/8/2018 của HĐND tỉnh Đắk Nông về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 2/8/2018 của HĐND tỉnh về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về phát triển nông nghiệp tại Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO