Thời sự Đắk Nông

HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về nông nghiệp tại Đắk Song

Mỹ Hằng 14/04/2023 16:23

Ngày 14/4, đồng chí Y Quang B’Krông, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi giám sát tại huyện Đắk Song về kết quả thực hiện Nghị quyết số 05 tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; kết quả thực hiện Nghị quyết số 12 của HĐND tỉnh về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 và số 12 năm 2018 của HĐND tỉnh, huyện Đắk Song đã ban hành Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đến nay, trên địa bàn huyện có hơn 2.300 ha hồ tiêu đạt chứng nhận các loại, trong đó có 2 vùng hồ tiêu được công nhận nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Một số diện tích cây ăn quả, rau xanh được chứng nhận VietGAP. Huyện Đắk Song đã hỗ trợ xây dựng 9 chuỗi liên kết với sự tham gia liên kết của các doanh nghiệp, một số HTX và cơ sở; hỗ trợ xây dựng 8 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi cũng có bước phát triển. Để thực hiện thành công 2 Nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện Đắk Song đã tập trung công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất và quyết tâm cao, chú trọng lựa chọn sản phẩm chủ lực, các giải pháp để chỉ đạo tổ chức thực hiện. Huyện xây dựng cơ chế, chính sách, phân bổ nguồn lực thực hiện.

Tuy nhiên, việc thực hiện 2 đề án trên địa bàn huyện Đắk Song vẫn còn những khó khăn như sản xuất nông nghiệp còn manh mún, chưa gắn với thị trường. Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp còn hạn chế.

hinh4(1).jpg
Đồng chí Y Quang B’Krông, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát tại huyện Đắk Song.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, làm rõ một số chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết về đào tạo nghề cho nông dân, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, giải pháp nâng cao giá trị sản xuất trên 1ha đất canh tác...

hinh1(1).jpg
Thăm HTX Đoàn Kết ở xã Nam Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Quang B'Krông, đề nghị dựa trên các ý kiến của thành viên đoàn giám sát, Đắk Song hoàn thiện các nội dung báo cáo đầy đủ, số liệu cập nhật chính xác để đánh giá đúng kết quả thực hiện 2 Nghị quyết.

Để thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đạt kết quả cao hơn, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước thì địa phương quan tâm huy động sự tham gia của các doanh nghiệp, HTX và nông dân. Với lợi thế về phát triển nông nghiệp, địa phương quan tâm quy hoạch, xây dựng các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bài bản, phát huy được giá trị thương hiệu nông sản địa phương.

hinh2(1).jpg
Với lợi thế về phát triển nông nghiệp, Đắk Song cần quan tâm quy hoạch, xây dựng các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bài bản, phát huy được giá trị thương hiệu nông sản địa phương.

Đoàn giám sát đã đến thăm, tìm hiểu thực tế hoạt động của HTX Hoàng Nguyên, xã Thuận Hà và HTX Đoàn kết, xã Nam Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về nông nghiệp tại Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO