Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Tân

Hồng Hoa 04/03/2024 17:06

Ngày 4/3, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông, HĐND huyện Tuy Đức tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND 2 cấp thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa IV và Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Tuy Đức, khóa IV (nhiệm kỳ 2021-2026); phổ biến, giải thích nội dung nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND huyện Tuy Đức đã thông qua tại kỳ họp; báo cáo hoạt động của HĐND 2 cấp trong năm 2023 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Quảng Tân gửi đến các đại biểu HĐND 2 cấp.

cu-tri-tuy-duccsjpg(1).jpg
Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Tân

Trong buổi tiếp xúc, cử tri xã Quảng Tân bày tỏ sự đồng thuận với những nội dung thông báo của Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, đồng thời đóng góp ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp. Cụ thể 14 cử tri có 35 ý kiến như: Sản xuất và nước sinh hoạt hiện nay khô hạn do nguồn nước tưới không bảo đảm, đề nghị địa phương có phương án giúp người dân bảo đảm nước tưới. Điện thắp sáng tại một số thôn, bon chưa bảo đảm, đang tự phát. Một số phòng học đã xuống cấp chưa thực sự đáp ứng đủ cho công tác dạy học…. Đặc biệt, vấn đề cử tri rất quan tâm là tuyến tỉnh lộ 681 đi từ Đắk R'lấp vào Tuy Đức đã xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ trong việc giao thương và đi lại của người dân.

cu-tri-dak-r-lap-2-.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp thu ý kiến của cử tri, cử đại diện HĐND xã Quảng Tân; các phòng ban của huyện trả lời một số ý kiến cử tri. Đồng chí Đinh Ngọc Nhân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức trả lời ý kiến cử tri rõ ràng và hứa với cử tri xã Quảng Tân từng bước tháo gỡ những vướng mắc, nơi nào cần giải quyết trước thì sẽ tiến hành trước. Riêng vấn đề điện tại một số địa bàn thuộc điện lực Đắk R’lấp, đồng chí Đinh Ngọc Nhân cho biết sẽ có kế hoạch làm việc với huyện Đắk R’lấp để từng bước xử lý. Tuyến tỉnh lộ 681, huyện sẽ có ý kiến gửi lên cấp trên để từng bước tháo gỡ khó khăn giúp địa phương giao thương và đi lại thuận tiện hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông khẳng định, những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri luôn được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu, ghi nhận và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cho cử tri theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO