Chính trị

Hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân ở Đắk Ha

Hoàng Hoài 10/04/2023 05:00

Không chỉ phát huy vai trò trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đội ngũ cán bộ, đảng viên người dân tộc thiểu số (DTTS) xã Đắk Ha (Đắk Glong) còn gương mẫu trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào do các cấp phát động.

ADQuảng cáo

Nhiều năm nay, phát huy vai trò của người cán bộ, đảng viên, anh K’Thuốt, hiện là Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ha luôn nỗ lực, rèn luyện góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Anh K’Thuốt là người sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Đắk Ha, nên phần nào hiểu được phong tục, tập quán của bà con dân tộc mình. Vì vậy, anh thường xuyên vận động bà con xóa bỏ những tập tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa mới, tích cực chăm lo phát triển kinh tế.

img_3422(1).jpg
Anh K'Thuốt thường xuyên vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa mới, tích cực chăm lo phát triển kinh tế.

Anh K’Thuốt cho biết: “Là người DTTS tại chỗ, nói và hiểu được tiếng dân tộc mình, nên tôi thường xuyên tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước hay các kế hoạch của địa phương một cách kịp thời giúp bà con hiểu, dần dần làm theo”.

Với mỗi đối tượng, anh đều chọn lựa những cách thức, nội dung phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao. Như với nông dân, anh K’Thuốt vận động, giúp bà con thay đổi nhận thức, tư duy trong sản xuất nông nghiệp; nỗ lực lao động, đưa những cây, con mới, khoa học kĩ thuật vào sản xuất để nâng cao giá trị.

Đối với giới trẻ, nhất là ở các bon, anh vận động, nhắc nhở chăm lo học tập, tránh xa các loại tệ nạn xã hội. Anh cũng vận động bà con chú trọng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc để không bị mai một... “Nếu bản thân tôi không gương mẫu thì nói bà con không nghe và làm theo. Do đó, tôi luôn tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên của Đảng, là người con ưu tú, tấm gương sáng để bà con mình, nhất là thế hệ trẻ noi theo”, anh K’Thuốt cho biết thêm.

img_3444(1).jpg
Chị Hằng (đứng bên phải) thường xuyên trực tiếp xuống cơ sở vận động hội viên, người dân về xóa nghèo bền vững.

Tương tự, với tinh thần đảng viên đi trước, làng nước theo sau, Phó Bí thư Chi bộ thôn 7, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Ha Lương Thị Hằng, dân tộc Nùng không chỉ gương mẫu mà còn luôn đi đầu trong phát triển kinh tế. Với sự chăm chỉ, chịu khó, tích cực đưa tiến bộ, cái mới vào sản xuất, kinh tế gia đình chị đã rất ổn định. Hiện với 10ha đất trồng cây công nghiệp và cây ăn quả, mỗi năm gia đình chị Hằng thu nhập hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chị Hằng còn thường xuyên tuyên truyền, vận động người thân và bà con trong thôn, trong xã phát huy tính tự giác trong lao động, chủ động học hỏi, tham quan các mô hình làm kinh tế giỏi trong và ngoài địa bàn để áp dụng vào thực tế của gia đình.

Chị Hằng cho biết: “Để nói bà con nghe và làm theo, trước hết, bản thân tôi phải thực sự gương mẫu, làm tốt. Từ khó khăn, ban đầu tôi đã cố gắng chăm chỉ lao động, sẵn sàng lắng nghe và dám đưa những kiến thức khoa học mới vào sản xuất nên kinh tế gia đình khá giả hơn trước. Tôi cũng có điều kiện, thời gian để tham gia hoạt động xã hội”.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Quế, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ha, toàn Đảng bộ hiện có 221 đảng viên, trong đó có 81 đảng viên DTTS. Đội ngũ cán bộ, đảng viên là người DTTS trên địa bàn xã đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm với cộng đồng. Đây chính là những nhân tố tích cực, cầu nối giữa chính quyền cấp cơ sở với cộng đồng; huy động sức mạnh của người dân tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự.

“Việc chú trọng, quan tâm phát triển đảng viên cũng như tạo điều kiện để cán bộ người DTTS chứng minh năng lực, sở trường, vai trò là chìa khóa để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy địa phương ngày càng phát triển. Đội ngũ đảng viên người DTTS luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, trở thành những hạt nhân kết nối giữa cấp ủy đảng với Nhân dân”, đồng chí Quế nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân ở Đắk Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO