"Hạt nhân" của Chi bộ thôn 5

Hồng Thoan| 25/07/2022 08:00

Đảng viên Phạm Thanh Tuấn, Chi bộ thôn 5, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), luôn gương mẫu, đi đầu trong nhiều công việc của địa phương. Anh được chọn làm "hạt nhân" để tuyên truyền, vận động học tập và làm theo Bác...

Đảng viên Tuấn mới chuyển gia đình từ Lâm Đồng đến Nhân Cơ khoảng 3 năm nay. Khi anh mới qua lập nghiệp, số hộ dân trên địa bàn thôn còn thưa thớt, giao thông đi lại khó khăn.

Với suy nghĩ phải mở đường lớn hơn để thuận lợi cho phát triển kinh tế, sinh hoạt, anh đã nhiều lần vận động người dân đóng góp tiền để làm đường. Nhưng vì nhận thức chưa đầy đủ và kinh tế eo hẹp, nên nhiều bà con chưa thật sự ủng hộ.

Tuy nhiên, trong thôn có một số hộ đồng tình ủng hộ việc làm đường. Anh đã cùng các hộ này họp bàn, lên kế hoạch triển khai đổ bê tông đoạn đường với chiều dài trên 300m, chiều rộng 4m, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Đảng viên Phạm Thanh Tuấn vận động và cùng các hộ dân làm đường bê tông dài hơn 300m, chiều rộng 4m

Khi nói về quyết tâm làm đường giao thông, anh Tuấn nhấn mạnh: Đoạn đường này vừa dốc, vừa nhỏ, rất khó đi. Nếu không mở rộng, nâng cấp sẽ cản trở cho phát triển kinh tế của người dân trong thôn, cụm dân cư của một số thôn xung quanh.

Ban đầu, gia đình cũng ngần ngại, nhưng với suy nghĩ, mình là đảng viên, nếu không đứng ra chủ trì, nêu gương, có lẽ mãi mãi chưa có con đường thuận tiện để đi lại.

Mặc dù kinh tế còn khó khăn, thu nhập từ vườn rẫy chưa nhiều, cả gia đình mới sang định cư, nhưng anh vẫn quyết tâm bỏ ra số tiền 100 triệu đồng cùng các hộ khác làm đường.

Đoạn đường được làm kiên cố, tạo thuận lợi cho việc lưu thông của người dân nơi đây

Bí thư Chi bộ thôn 5 Nguyễn Hữu Bình cho biết, đảng viên Phạm Thanh Tuấn là một nông dân có tư tưởng rất tiến bộ. Đặc biệt, anh đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với đời sống, sinh hoạt của mình và người dân.

Anh có lối sống giản dị, chân thành, tích cực phát triển kinh tế gia đình, đóng góp nhiều công sức, tiền của cho các công việc cộng đồng. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đối với những vấn đề, nội dung cần xin ý kiến của đảng viên, anh Tuấn đều có những phát biểu xác đáng để cấp ủy, chi bộ nhìn nhận đầy đủ hơn.

Đơn cử giữa tháng 7/2022, khi chi bộ, thôn có chủ trương tu sửa, nâng cấp lại khuôn viên nhà văn hóa thôn, anh Tuấn đã báo cáo trước chi bộ việc mình sẽ bỏ công lao động để hàn khung sắt cổng, hàng rào và đóng góp 5 triệu đồng.

Thu nhập từ vườn rẫy của gia đình anh Tuấn không nhiều nhưng anh luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động của địa phương

Từ sự đi đầu này, nhiều đảng viên, bà con cũng đã tự nguyện đóng góp ngày công, tiền để sửa nhà văn hóa. Anh Tuấn là "hạt nhân" để chi bộ, thôn tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

"Sự gương mẫu của anh Tuấn đã góp phần không nhỏ vào việc vun đắp, củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng, đảng viên ngay từ cộng đồng dân cư", Bí thư Chi bộ thôn 5 khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hạt nhân" của Chi bộ thôn 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO