Pháp luật

Hàng xóm kiện nhau vì san múc đất

Thanh Hà 16/03/2023 06:13

Ông Lương Tiến Nhẫn, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) có đơn kiến nghị gửi lên UBND TP. Gia Nghĩa và các cơ quan báo chí. Trong đơn, ông đề nghị cơ quan chức năng xử lý một người dân khác có hành vi san múc đất gây thiệt hại cho mình.

ADQuảng cáo

Theo ông Nhẫn, vào tháng 12/2022, ông phát hiện ông Nguyễn Văn Huân (có đất liền kề khu đất của ông Nhẫn) có hành vi dùng máy múc đào đất vào khu đất của gia đình mình. Trong phần đất rộng hơn 1.600m2 ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức của gia đình ông Nhẫn có 1 trạm phát sóng của nhà mạng Viettel.

anh-1-khu-dat(2).jpg
Khu vực san ủi đất gần với Khu tái định cư bờ Đông Hồ Gia Nghĩa

Ông Nhẫn cho rằng, ông Huân đã múc đất sâu vào phần đất được cấp sổ đỏ của mình. Việc múc đất của ông Huân còn ảnh hưởng tới móng của trạm phát sóng.

Sau khi nhận được thông tin, UBND phường Nghĩa Đức đã kiểm tra thực tế. Theo xác định ban đầu, ông Huân đã thuê người san ủi đất với diện tích khoảng trên 1.000m2. Khu đất bị san ủi phần lớn trong khu đất của gia đình ông Huân và một phần thuộc đất của ông Nhẫn.

UBND phường Nghĩa Đức mời các bên lên làm việc và tiến hành hòa giải nhưng không thành. Tháng 1/2023, ông Nhẫn kiến nghị Ban tiếp công dân của TP. Gia Nghĩa vào cuộc xử lý hành vi hủy hoại đất của ông Huân. UBND TP. Gia Nghĩa giao UBND phường Nghĩa Đức trả lời trước 30/1/2023.

ADQuảng cáo

Đến hạn nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý, ông Nhẫn tiếp tục kiến nghị. TP. Gia Nghĩa tiếp tục giao cho UBND phường Nghĩa Đức xử lý và báo cáo kết quả trước 3/3/2023. Nhưng 1 lần nữa, việc trả lời công dân lại trễ hẹn.

Ông Nhẫn bức xúc: "Khi tôi phát hiện sự việc, phía ông Huân không nhận lỗi mà còn buông lời thách thức. Tôi yêu cầu xử lý nghiêm hành vi hủy hoại đất của ông Huân và khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Nhưng nhiều tháng trôi qua, chính quyền vẫn không chịu xử lý".

anh-2-tram-phat-song(2).jpg
Ông Nhẫn đề nghị xử lý hành vi hủy hoại đất của hàng xóm vì gây thiệt hại cho gia đình mình

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huân thừa nhận đã thuê người san ủi khu vực trên. Việc đào đất đụng phải chân móng trạm phát sóng là sự cố ngoài ý muốn. Nguyên nhân là do người lái máy múc không may đụng phải.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Huân cho biết đã bày tỏ mong muốn được thương lượng nhưng phía ông Nhẫn không chấp nhận. .

Theo UBND phường Nghĩa Đức, sau khi tiếp nhận thông tin, phường đã mời các bên lên làm việc và xác minh ngoài thực địa. Chính quyền xác định hành vi múc đất của ông Huân gây thiệt hại cho gia đình ông Nhẫn và sai quy định. Tuy nhiên, chính quyền tạo điều kiện để cho các bên tự thỏa thuận.

“Khi sự việc xảy ra, phường đã mời các bên lên làm việc nhiều lần nhưng không tìm được tiếng nói chung. Chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ và yêu cầu xử lý vụ việc san múc đất theo đúng quy định”, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đức thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng xóm kiện nhau vì san múc đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO