Kinh tế

Hàng Việt phủ sóng thị trường tết Đắk Nông

Lê Dung 29/01/2024 05:31

Hàng hóa phục vụ tết dần trở nên sôi động, hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại các cửa hàng, đại lý phân phối của Đắk Nông.

ADQuảng cáo
img_3275(1).jpg
Khách hàng lựa mua hàng Việt tại tạp hóa Lan Anh, xã Trường Xuân (Đắk Song)

Ngay từ đầu tháng Chạp, các mặt hàng phục vụ tiêu dùng dịp tết đã được bày bán khắp các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh. Phần lớn các điểm bán lẻ đều ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại những vị trí trung tâm, giúp khách hàng dễ nhận thấy nhất.

Tại điểm bán hàng Việt của Tạp hóa Lan Anh, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, hàng Việt đang chiếm tới hơn 95% tổng số hàng hóa tết của đơn vị. Đây là điểm bán hàng Việt Nam được ngành Công thương Đắk Nông khai trương từ cuối năm 2023. Qua đó giúp người dân được mua sắm, trải nghiệm những mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.

img_3319(1).jpg
Điểm bán hàng Việt Nam giúp người tiêu dùng có thêm địa chỉ tin cậy để mua sắm trong dịp tết

Ông Lê Đăng Anh, chủ cửa hàng thông tin, nhu cầu về hàng Việt Nam chất lượng cao của người dân trong vùng rất lớn. Từ khi có điểm bán hàng Việt, người dân tin tưởng và đến với cửa hàng nhiều hơn. Bởi không chỉ về chất lượng, mẫu mã, mà mọi người còn yên tâm cả về giá.

Hàng tết năm nay, đơn vị đã nhập về rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong nước như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Tràng An… Các thương hiệu đều ra mắt thị trường nhiều mẫu bánh cao cấp có hình thức sang trọng, bắt mắt, với nhiều thông điệp ý nghĩa cho đầu năm mới.

Thời điểm này, điểm bán hàng Việt tại Co.opMart Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa, cũng bày bán đa dạng các mặt hàng phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết như: gạo, thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo, mứt, đồ khô, hoa quả…

ADQuảng cáo
hang-viet-co.opmart(1).jpg
Hàng Việt đang chiếm hơn 90% tại Co.opMart Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa

Ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc siêu thị cho biết: hàng Việt hiện đang chiếm trên 90% so với tổng sản phẩm hàng hóa của đơn vị. Nhờ chất lượng, mẫu mã được cải thiện, niềm tin của khách hàng đối với hàng hóa Việt ngày càng được nâng lên. Khách hàng hiện đến siêu thị chủ yếu lựa chọn bánh kẹo sản xuất trong nước, nhất là thương hiệu nổi tiếng.

Dịp tết này, đơn vị đã dành gần 10.000 mặt hàng để tăng cường khuyến mãi về giá cho người dân. Đơn vị đã tổ chức được 2 chuyến bán hàng Việt lưu động tại xã Đắk Som và Quảng Sơn, huyện Đắk Glong. Qua đó giúp bà con ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội được lựa mua và sử dụng hàng Việt có chất lượng tốt cho dịp tết.

“Chất lượng hàng Việt giờ gần như tiệm cận với hàng hóa nhập khẩu. Giá cả lại rẻ hơn nên rất được người dân ủng hộ”- Ông Thảo chia sẻ.

Ngoài ra, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn còn tăng cường nhập về bán đối với dòng sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Nông và các địa phương trong nước. Trong đó, nổi bật là các loại hạt dinh dưỡng, trái cây sấy thăng hoa…

Có mặt mua sắm tết tại cửa hàng, chị Nguyễn Thị Bội Ngọc, TP. Gia Nghĩa cho hay: những năm gần đây, gia đình đã ưu tiên sử dụng bánh kẹo thương hiệu Việt, bởi hàng Việt Nam giờ đây có bao bì rất đẹp mắt, mang đậm không khí xuân. Chất lượng hàng Việt cũng được nâng lên rất nhiều với đa dạng các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng.

img_3321(1).jpg
Chất lượng, mẫu mã hàng Việt Nam hiện không thua kém hàng nhập khẩu và ngày càng thu hút đông đảo sự tin dùng của khách hàng

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, ngành Công thương đã đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tết, bảo đảm đủ lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn ưu tiên nhập bán những sản phẩm Việt có chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn...

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, để mua sắm hàng Việt chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín. Trên sản phẩm có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không mua hàng không rõ thông tin, nhãn mác…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng Việt phủ sóng thị trường tết Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO