Thể thao 360

Hàng thủ đưa Inter vào tứ kết Champions League

Quang Huy 15/03/2023 09:18

Lép vế nhưng kết quả hòa 0-0 trên sân Porto ở lượt về vòng 1/8 đủ để Inter đi tiếp với tổng tỷ số 1-0 ở Champions League.

ADQuảng cáo
2.png

Chỉ kiểm soát bóng 32% và số lần dứt điểm bằng một nửa đối thủ (11 so với 21), nhưng thầy trò Simone Inzaghi có được điều họ muốn. Khung thành của thủ môn Andre Onana được bảo vệ tuyệt đối bất chấp nỗ lực vây hãm từ đội chủ nhà. Do đó, bàn thắng quý như vàng của Romelu Lukaku ở cuối trận lượt đi trở thành pha lập công định đoạt cặp đấu này.

Tuy không thắng, Inter trở thành CLB Italy đầu tiên tránh khỏi thất bại trên sân Dragao của Porto kể từ năm 2017 sau khi Roma, Juventus, Milan và Lazio đều thua. Đây là kết quả đáng khích lệ với thầy trò Simeone sau trận thua Spezia 1-2 cuối tuần qua. Họ trở thành CLB Italy thứ hai lọt vào tứ kết Champions League năm nay sau Milan. Napoli cũng có cơ hội lớn đạt được điều này khi thắng lượt đi 2-0 trên sân Eintracht Frankfurt.

Cầu thủ Inter vui mừng khi giành kết quả hòa trên sân Porto. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Inter vui mừng khi giành kết quả hòa trên sân Porto. Ảnh: Reuters

Hơn 40.000 CĐV Porto trải qua cảm giác thất vọng trên sân nhà. Đỉnh điểm là tình huống ở phút bù giờ thứ năm. Đội chủ nhà tung ra ba pha dứt điểm liên tiếp nhưng kém may. Denzel Dumfries cứu bóng trước vạch vôi sau pha dứt điểm của Ivan Marcano, Onana cản cú đánh đầu của Mehdi Taremi rồi Marko Grujic đưa bóng trúng xà ngang.

ADQuảng cáo

Porto kết thúc trận đấu với 10 người trên sân sau khi hậu vệ phải Pepe Aquino Cossa nhận thẻ vàng thứ hai.

Khung thành Inter sớm bị đặt dưới áp lực. Ngay phút thứ 3, cú sút xa của Mateus Uribe đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó đến pha dứt điểm vào góc gần của Stephen Eustaquio nhưng bị Onana bắt gọn. Phút 21, Inter mới dứt điểm lần đầu khi Edin Dzeko có thời cơ ở một đợt phản công nhưng không thể đánh bại thủ thành Diogo Costa.

Porto gia tăng sức ép vào cuối hiệp một. Nhưng cơ hội chưa đủ rõ ràng để Taremi hay Evanilson tạo đột biến. Phút bù giờ, Lautaro Martinez cướp bóng sau sai lầm chuyền bóng ở sân nhà của Porto. Nhưng tiền đạo Argentina quá đơn độc và chỉ có thể tung ra cú sút không mấy nguy hiểm ở góc hẹp.

Inzaghi tiếp tục xếp Dzeko đá chính cùng Martinez. Đến phút 70, ông mới đưa Lukaku vào thay. Đó là sự điều chỉnh duy nhất trên hàng công. Bốn lần thay người còn lại của Inzaghi đều nhằm gia cố hàng thủ. Ở chiều ngược lại, Sergio Conceicao tất tay khi tung thêm những cầu thủ tấn công vào sân ở hiệp hai nhưng không thể ghi bàn.

Tiền đạo vào thay người bên phía Porto Toni Martinez móc bóng không thành công. Ảnh: Reuters

Tiền đạo vào thay người bên phía Porto Toni Martinez móc bóng không thành công. Ảnh: Reuters

So với hiệp một, sức ép Porto tạo ra trong hiệp hai lớn hơn. Họ đẩy Inter về sân nhà, tung ra tới 15 pha dứt điểm. Tuy nhiên, hàng thủ được tổ chức tốt cùng sự xuất sắc của Onana giúp đội khách giữ sạch lưới. Inter thậm chí có thể khiến Porto nếm trái đắng nếu Lukaku và Martinez xử lý tốt hơn ở đợt phản công cuối hiệp hai.

Inter sẽ chạm trán Juventus tại Serie A vào cuối tuần và sẽ gặp lại đối thủ này vào ngày 4/4, trong khuôn khổ lượt đi bán kết Cup quốc gia Italy. Porto chạm trán đội đứng thứ ba giải vô địch Bồ Đào Nha Braga vào ngày 19/3 trong bối cảnh họ đứng nhì bảng, nhưng kém kình địch Benfica tới tám điểm.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/hang-thu-dua-inter-vao-tu-ket-champions-league-4581374.html?gidzl=x9ebB9cRPdRiWY8ederlTEsFBYo6tcXty8j-BeAEFYVtZdCgruW-UgM9VNE3ZMaZyTujVJL5DtLec9bZVG
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng thủ đưa Inter vào tứ kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO