Hàng tá món ăn ngon lành làm từ quả bưởi mà bạn chưa biết

20/01/2022 00:00

Là nguồn Vitamin C tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng, bưởi còn là sự lựa chọn của các chị em khi muốn giảm cân. Tuy nhiên thông thường bạn chỉ sử dụng phần tép bưởi mà không sử dụng các phần còn lại. Chút biến tấu nho nhỏ bạn sẽ có thêm nhiều món ăn hấp dẫn từ bưởi đấy.

ADQuảng cáo

Món ăn ngon từ múi bưởi

Múi bưởi vẫn thường được dùng như món tráng miệng sau bữa ăn hoặc được dùng làm nước ép bưởi.

Tuy nhiên, múi bưởi còn có thể được dùng trong các món salad, tạo vị chua ngọt kích thích vị giác. Hay thậm chí lấy nước ép bưởi dùng làm nước sốt cho các món ăn kèm với sốt chua ngọt, hay sốt bưởi thanh mát dễ chịu.

Múi bưởi dùng làm salad, nước sốt, nước ép hay ăn trực tiếp đêu rất ngon

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cùi bưởi (lớp vỏ bưởi trắng)

Lớp cùi bưởi trắng mềm xốp bạn vẫn thường bỏ đi hoặc cho trẻ nhỏ làm nón trong 1 2 hôm lại có thể nấu thành món chè bưởi hấp dẫn.

Nếu sợ khi nấu sẽ bị đắng bạn có thể ngâm và bóp chúng với nước muối và trụng sơ với phèn chua trước khi nấu.

Ngoài ra cùi bưởi còn được dùng làm mứt hay nem chay từ cùi bưởi hoặc bạn có thể tham khảo cách làm chè bưởi từ củi bưởi.

Cùi bưởi dùng nấu chè, làm mứt hay nem chay đều hấp dẫn

Vỏ bưởi (lớp vỏ màu xanh)

Bạn vẫn thường nghe món mứt quất trần bì thơm ngon, giúp trị ho, giải cảm, vậy tại sao không thử với làm chúng với vỏ bưởi.

Món mứt vỏ bưởi với vị the thanh thanh dễ chịu của vỏ bưởi se lẫn chút ngọt dịu của đường chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Vỏ xanh của bưởi được dùng làm mứt

Tham khảo: Mẹo bóc vỏ bưởi nhanh chóng

Bưởi không chỉ là trái cây ngon mà bạn có thể tận dụng cả lớp vỏ bưởi chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Nếu vẫn sợ vỏ bưởi hay cùi bưởi bị đắng khi nấu, bạn chỉ cần ngâm chúng với nước muối trong 5 tiếng và rửa sạch để ráo, sau trụng lại với phèn chua đun sôi.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng tá món ăn ngon lành làm từ quả bưởi mà bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO