Hàng nghìn người tuần hành ở Anh kêu gọi hành động khẩn cấp bảo vệ môi trường

Nguyễn Hằng| 23/06/2024 12:01

Cuộc tuần hành trên khắp nước Anh mang tên “Khôi phục tự nhiên ngay bây giờ” thu hút sự tham gia của khoảng 350 tổ chức từ thiện nhằm kêu gọi các chính trị gia hành động khẩn cấp để bảo vệ môi trường.

Hàng nghìn người trên khắp nước Anh đã đổ về thủ đô London nhằm kêu gọi các chính trị gia hành động khẩn cấp để bảo vệ môi trường.

Cuộc tuần hành mang tên “Khôi phục tự nhiên ngay bây giờ” thu hút sự tham gia của khoảng 350 tổ chức từ thiện, trong đó có các tổ chức National Trust, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), các nhóm Just Stop Oil và Extinction Rebellion.

Với trang phục mang chủ đề động thực vật hoang dã, những người tham gia đã diễu hành qua công viên Hyde, phố Downing và quảng trường ở trung tâm London, kêu gọi chiến dịch vận động bầu cử và chính phủ kế nhiệm ưu tiên vấn đề chống biến đổi khí hậu và bảo vệ thiên nhiên trong chương trình nghị sự.

Một người biểu tình cho biết mọi người đến từ khắp Vương quốc Liên hiệp Anh, với danh sách các yêu sách bao gồm kêu gọi những bên gây ô nhiễm phải trả tiền và tăng cường hỗ trợ nông dân bằng cách tăng ngân sách cho nông nghiệp thân thiện với môi trường.

Những người tuần hành cũng hối thúc Quốc hội trong nhiệm kỳ mới sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng Bảy sẽ thông qua dự luật về Quyền Môi trường nhằm đảm bảo quyền được hưởng môi trường lành mạnh. Chất lượng nước sạch cũng như nước sông hồ cũng trở thành chủ đề được quan tâm trong cuộc bầu cử lần này.

Trong cuộc vận động cử tri mới đây, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Ed Davey đã cố tình ngã khỏi thuyền trên một hồ nước để chứng tỏ mức độ khẩn cấp của cuộc khủng hoảng nước thải của Anh.

Trước thềm cuộc bầu cử, Công đảng đối lập cam kết sẽ chấm dứt các giấy phép mới về thăm dò dầu mỏ và khí đốt ở Biển Bắc và lập công ty năng lượng sạch thuộc sở hữu công cộng Great British Energy.

Tuy nhiên, thủ lĩnh Công đảng Keir Starmer trước đây từng hứng nhiều chỉ trích sau khi từ bỏ cam kết chi 28 tỷ bảng Anh/năm để xây dựng cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, đảng Bảo thủ đã lùi thời điểm áp dụng lệnh cấm bán ôtô chạy bằng xăng và dầu diesel mới từ năm 2030 sang năm 2050./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hang-nghin-nguoi-tuan-hanh-o-anh-keu-goi-hanh-dong-khan-cap-bao-ve-moi-truong-post960612.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tuần hành ở Anh kêu gọi hành động khẩn cấp bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO