Hàng chục trường học tại Bulgaria đóng cửa do bị đe dọa đánh bom

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 28/03/2023 20:49

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn một thư điện tử có nội dung đe dọa viết rằng: "Tất cả các trường học đều bị cài bom TNT. Chẳng bao lâu nữa tất cả các trường học sẽ phát nổ."

ADQuảng cáo

Hang chuc truong hoc tai Bulgaria dong cua do bi de doa danh bom hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Nhà chức trách Bulgaria đã chỉ thị đóng cửa hàng chục trường học trên khắp cả nước trong ngày 27 và 28/3 sau khi những trường này nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom.

Theo nhà chức trách, những thư điện tử đe dọa đánh bom được gửi từ các tài khoản Google.

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn một thư điện tử có nội dung đe dọa viết rằng: "Tất cả các trường học đều bị cài bom TNT. Chẳng bao lâu nữa tất cả các trường học sẽ phát nổ." Kể từ ngày 27/3, các trường đã nhận được tổng cộng 102 thư đe dọa đánh bom.

Sau khi nhận được cảnh báo, hàng chục trường học tại thủ đô Sofia, các thành phố Burgas và Varna bên Biển Đen, Sliven ở miền Đông và Pleven ở miền Bắc Bulgaria đã thực hiện sơ tán. Đến nay, lực lượng chức năng chưa phát hiện chất nổ tại các trường bị gửi thư đe dọa.

ADQuảng cáo

Văn phòng công tố cho biết đang điều tra hành vi phạm tội nhằm vào Bulgaria, hay hành vi khủng bố, cũng như tìm cách thức xác định nguồn gốc của những thư đe dọa nói trên.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Ivan Demerdzhiev, nhà chức trách Bulgaria cũng đề nghị các cơ quan tình báo của các đối tác, đặc biệt là Mỹ, hỗ trợ để xác định những đối tượng đứng sau vụ việc.

Sự việc trên xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc tổng tuyển cử tại Bulgaria dự kiến diễn ra ngày 2/4 tới. Đa số các điểm bỏ phiếu được đặt tại trường học.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Demerdzhiev khẳng định cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, trừ khi phát sinh những mối đe dọa thực sự./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hang-chuc-truong-hoc-tai-bulgaria-dong-cua-do-bi-de-doa-danh-bom/853903.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục trường học tại Bulgaria đóng cửa do bị đe dọa đánh bom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO