Hàng chục tín đồ Cơ đốc giáo bị bắt cóc ở miền Bắc Nigeria

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 09/05/2023 09:56

Vụ việc xảy ra ngày 7/5 khi các tín đồ Cơ đốc giáo đang cầu nguyện tại một nhà thờ ở làng Madala, miền Bắc Nigeria; hiện 15 người trong số các nạn nhân bị bắt cóc đã trốn thoát được.

Hang chuc tin do Co doc giao bi bat coc o mien Bac Nigeria hinh anh 1Binh sỹ và cảnh sát được triển khai tới hiện trường một vụ bắt cóc tại Mando, bang Kaduna (Nigeria), ngày 12/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các tay súng đã bắt cóc 40 tín đồ Cơ đốc giáo khi những người này đang cầu nguyện tại nhà thờ Baptist Bege, ở làng Madala, thuộc khu vực Chikun, bang Kaduna, miền Bắc Nigeria.

Chủ tịch Hiệp hội Cơ đốc giáo Nigeria (CAN) tại bang Kaduna, Đức cha Joseph John Hayan cho biết vụ việc trên xảy ra vào ngày 7/5. Hiện 15 người trong số các nạn nhân bị bắt cóc đã trốn thoát được.

Theo ông Hayan, các tay súng chưa đưa ra yêu cầu đòi tiền chuộc hay bất cứ thông tin nào liên quan đến những người còn lại trong nhóm bị bắt cóc.

Bắt cóc đòi tiền chuộc thường xuyên xảy ra tại Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi. Chikun là một trong hai khu vực tại bang Kaduna có các băng nhóm vũ trang bắt cóc đòi tiền chuộc hoạt động mạnh nhất./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hang-chuc-tin-do-co-doc-giao-bi-bat-coc-o-mien-bac-nigeria/861438.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục tín đồ Cơ đốc giáo bị bắt cóc ở miền Bắc Nigeria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO