Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa hành trình

(Vietnam+)| 23/03/2023 10:22

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc (JCS) cho hay họ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa được thực hiện từ thành phố Hamhung thuộc miền Đông của Triều Tiên vào sáng 22/3.

Han Quoc xac nhan Trieu Tien da phong 4 ten lua hanh trinh hinh anh 1Hình ảnh do tạp chí tháng Korea Today của Triều Tiên đăng phát ngày 21/3 về loại vũ khí đạn đạo của Triều Tiên, trong đó có cả tên lửa dẫn đường chiến thuật. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn QuốcLee Jong-sup ngày 23/2 cho biết Triều Tiên đã phóng tới 4 tên lửa hành trình vào ngày 22/3 ra vùng biển phía Đông.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc (JCS) cho hay họ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa này được thực hiện từ thành phố Hamhung thuộc miền Đông của Triều Tiên vào sáng 22/3.

Hiện Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp phân tích chi tiết về các vụ phóng.

Vụ phóng diễn ra một ngày trước khi Hàn Quốc và Mỹ sắp kết thúc cuộc tập trận Lá chắn Tự do kéo dài 11 ngày. Đây được coi là cuộc tập trận quy mô lớn nhất giữa hai nước đồng minh trong nhiều năm qua.

Cuối tuần qua, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông trong sự kiện mà Bình Nhưỡng tuyên bố là các cuộc tập trận mô phỏng theo kịch bản của một cuộc phản công hạt nhân chiến thuật./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-xac-nhan-trieu-tien-da-phong-4-ten-lua-hanh-trinh/852843.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa hành trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO