Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao với đảo quốc Niue

(Vietnam+)| 29/05/2023 09:02

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Niue, đảo quốc nhỏ với khoảng 1.600 dân không phải thành viên chính thức của Liên hợp quốc, tuy nhiên là thành viên tích cực của UNESCO và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Han Quoc thiet lap quan he ngoai giao voi dao quoc Niue hinh anh 1Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin (phải) và Thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Niue, ông Dalton Tagelagi. (Nguồn: Yonhap)

Yonhap đưa tin ngày 29/5, Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với quốc đảo Thái Bình Dương Niue bên lề Hội nghị thượng đỉnh của Seoul với 18 quốc gia trong khu vực này.

Buổi lễ ký kết thiết lập quan hệ ngoại giao diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ở Seoul, có sự tham dự của Ngoại trưởng nước chủ nhà Park Jin và Thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Niue, ông Dalton Tagelagi.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đảo quốc nhỏ với khoảng 1.600 dân không phải thành viên chính thức của Liên hợp quốc, tuy nhiên là thành viên tích cực của UNESCO và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Niue trở thành quốc gia thứ 192 thiết lập quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc. Hiện chỉ còn Kosovo, Syria và Cuba chưa thiết lập quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc.

Lãnh đạo các đảo quốc Thái Bình Dương đang thăm Seoul để tham dự Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Hàn Quốc và 18 thành viên của Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương (PIF) trong 2 ngày 29 và 30/5.

Với sự tham dự của nhiều lãnh đạo và quan chức cấp cao, hội nghị có chủ đề “Hướng tới sự thịnh vượng chung: Tăng cường hợp tác với Thái Bình Dương xanh," tập trung thảo luận về cách thức giải quyết các vấn đề cấp bách nhất mà các đảo quốc Thái Bình Dương đang đối mặt như biến đổi khí hậu, ứng phó với thiên tai và phát triển khu vực./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-thiet-lap-quan-he-ngoai-giao-voi-dao-quoc-niue/865098.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao với đảo quốc Niue
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO