Hàn Quốc thảo luận về các chiến lược trước vòng đàm phán mới về IPEF

(TTXVN/Vietnam+)| 18/08/2023 10:04

Các quan chức Bộ Thương mại, Tài chính và Ngoại giao Hàn Quốc đã thảo luận về các chiến lược trước vòng đàm phán mới về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) do Mỹ dẫn đầu.

Han Quoc thao luan ve cac chien luoc truoc vong dam phan moi ve IPEF hinh anh 1Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Ahn Duk-geun. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Yonhap đưa tin ngày 18/8, các quan chức Bộ Thương mại, Tài chính và Ngoại giao Hàn Quốc đã thảo luận về các chiến lược trước vòng đàm phán mới về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) do Mỹ dẫn đầu.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Bộ trưởng Thương mại Ahn Duk-geun và quan chức của các bộ liên quan đã tổ chức cuộc họp của ủy ban thương mại tại Seoul, trong bối cảnh nước này sẽ tham gia vòng đàm phán thứ năm của IPEF, dự kiến diễn ra từ ngày 10-16/9 tại Bangkok, Thái Lan.

Sáng kiến IPEF này được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra vào năm 2022, trong một động thái nhằm chống lại sự ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Các quốc gia thành viên của IPEF đã tổ chức 4 vòng đàm phán để thiết lập chi tiết, với vòng mới nhất diễn ra tại thành phố cảng Busan phía Đông Nam của Hàn Quốc.

Sáng kiến này có 4 trụ cột là khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, thương mại, nền kinh tế sạch và tự do.

Các thành viên IPEF đã đạt được thỏa thuận về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng trong cuộc họp ở Detroit, Mỹ, hồi tháng Năm vừa qua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-thao-luan-ve-cac-chien-luoc-truoc-vong-dam-phan-moi-ve-ipef/889753.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thảo luận về các chiến lược trước vòng đàm phán mới về IPEF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO