Hàn Quốc thanh kiểm tra nơi cư trú của lao động nước ngoài

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)| 13/09/2023 18:27

Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc cho biết các biện pháp cải thiện môi trường cư trú của người lao động nước ngoài làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp được tiến hành bằng cách lấy ý kiến tại chỗ.

Han Quoc thanh kiem tra noi cu tru cua lao dong nuoc ngoai hinh anh 1
Lao động Việt Nam theo Chương trình EPS nhập cảnh Hàn Quốc tại sân bay Incheon. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 12/9, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc (MOEL) cho biết từ nay đến cuối năm, bộ sẽ tiến hành thanh tra tổng thể và cấp giấy chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn cho các khu nhà ở của người lao động nước ngoài.

MOEL cho biết các biện pháp cải thiện môi trường cư trú của người lao động nước ngoài làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp được tiến hành bằng cách lấy ý kiến tại chỗ.

Theo đó, bộ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể môi trường cư trú tại khoảng 4.600 địa điểm kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, không bao gồm 1.000 địa điểm kinh doanh đã được kiểm tra sau năm 2022, trong tổng số 5.600 địa điểm kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Park Jong-Pil, người đứng đầu Văn phòng Kế hoạch và Điều phối của MOEL, nhấn mạnh: “Các thảm họa thiên nhiên như mưa lớn và lở đất xảy ra vào mùa Hè này đã khiến việc duy trì môi trường cư trú phù hợp càng trở nên quan trọng hơn. Chúng tôi hy vọng rằng việc thanh tra tổng thể các môi trường cư trú trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ giúp cải thiện điều kiện cư trú của người lao động nước ngoài trong ngành này.”

Ngoài ra, ông Park Jong-Pil cũng kêu gọi các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp coi việc kiểm tra là cơ hội để cải thiện các cơ sở lưu trú chưa đúng quy định, nhấn mạnh Hàn Quốc đang có kế hoạch mở rộng các gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp cung cấp khu nhà ở của công nhân chất lượng cao.

Theo kết quả của “cuộc thanh tra đặc biệt về điều kiện cư trú” đối với 200 địa điểm kinh doanh trong ngành nông nghiệp và chăn nuôi được tiến hành từ tháng 11-12/2022, có tổng cộng 41 doanh nghiệp đã bị phát hiện cung cấp chỗ ở như các tòa nhà tạm bợ trái phép, không đảm bảo tiêu chuẩn và khác với các loại nhà ở được nộp vào thời điểm nộp đơn xin giấy phép lao động. Các doanh nghiệp này buộc phải có các biện pháp khắc phục./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-thanh-kiem-tra-noi-cu-tru-cua-lao-dong-nuoc-ngoai/894176.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thanh kiểm tra nơi cư trú của lao động nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO