Hàn Quốc: Samsung Display đầu tư 3,1 tỷ USD vào nhà máy OLED

Khánh Vân| 05/04/2023 07:30

Công ty sản xuất màn hình của Samsung Electronics đã tiết lộ kế hoạch đầu tư nhằm tăng cường năng lực sản xuất điốt phát quang hữu cơ (OLED) được sử dụng cho máy tính bảng và máy tính xách tay.

Han Quoc: Samsung Display dau tu 3,1 ty USD vao nha may OLED hinh anh 1Samsung Display đầu tư vào nhà máy OLED. (Nguồn: AP)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 4/4 đã hoan nghênh việc Samsung Display công bố khoản đầu tư mới trị giá 4.100 tỷ won (3,1 tỷ USD) vào nhà máy sản xuất tại Asan, tỉnh Chungcheong Nam.

Tới dự lễ công bố đầu tư, Tổng thống Yoon nhấn mạnh rằng màn hình và chất bán dẫn là những lĩnh vực đổi mới hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin. Việc Samsung công bố kế hoạch mở rộng đầu tư là một bước tiến mới cho ngành công nghiệp màn hình của quốc gia.

Để đạt được sự đổi mới và tăng trưởng, cần có những khoản đầu tư táo bạo vào các ngành mang giá trị gia tăng như lĩnh vực công nghệ cao. Đây cũng là bước tiến đầu tiên trong kế hoạch toàn diện của chính phủ nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp tiên tiến này.

Công ty sản xuất màn hình của Samsung Electronics đã tiết lộ kế hoạch đầu tư nhằm tăng cường năng lực sản xuất điốt phát quang hữu cơ (OLED) được sử dụng cho máy tính bảng và máy tính xách tay.

Việc hoàn thành dự án đầu tư 4.100 tỷ won sẽ giúp công ty đảm bảo năng lực sản xuất tấm nền IT OLED số 1 thế giới.

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc cho rằng khoản đầu tư lớn của Samsung sẽ giúp hồi sinh nền kinh tế trong khu vực bằng cách tạo ra 26.000 việc làm và thúc đẩy doanh số bán vật liệu, phụ tùng và thiết bị.

Để triển khai kế hoạch này, Samsung Display đang tìm cách khởi động các chương trình khác nhau để hỗ trợ các nhà thầu phụ như phát triển công nghệ chung, đổi mới sản xuất và thanh toán trước để nâng cao khả năng cạnh tranh của các công ty vật liệu, phụ tùng và thiết bị trong nước.

Ngày 15/3 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch dài hạn để thu hút 550.000 tỷ won đầu tư vào năm 2026 cho sáu ngành công nghệ cao, với hơn một nửa trong số này tương đương với 340.000 tỷ won dành cho chất bán dẫn, 62.000 tỷ won cho màn hình, 39.000 tỷ won cho pin sạc, 13.000 tỷ won cho sinh học, 95.000 tỷ won cho tính di động trong tương lai và 1.700 tỷ won cho robot.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng cùng với việc đầu tư trọng điểm vào từng khu vực, việc cân bằng trong phát triển vùng miền cũng sẽ được thực hiện. Theo đó, chính phủ sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghiệp màn hình và di động thế hệ tiếp theo ở Asan.

Cùng với đó, các khoản đầu tư tư nhân với tổng trị giá 52.000 tỷ won sẽ được thu hút để đầu tư phát triển các lĩnh vực công nghiệp bao bì bán dẫn và pin thứ cấp.

Phát biểu tại lễ công bố đầu tư, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong cho rằng với cơ sở tại Asan, Samsung sẽ dẫn dắt tương lai mới của ngành công nghiệp màn hình hiển thị và giúp Hàn Quốc đạt được mục tiêu trở thành cường quốc màn hình số 1 thế giới vào năm 2027.

Ông Lee cho biết khoản đầu tư 4.100 tỷ won là một phần của khoản đầu tư 60.000 tỷ won mà Samsung đã cam kết thực hiện ở các vùng nông thôn của Hàn Quốc.

Tháng Ba vừa qua, Samsung đã thông báo sẽ đầu tư tổng cộng 60.100 tỷ won vào các tỉnh Chungcheong, Gyeongsang và Jeolla trong vòng 10 năm tới để hỗ trợ sự phát triển cân bằng giữa các khu vực./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-samsung-display-dau-tu-31-ty-usd-vao-nha-may-oled/855380.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Samsung Display đầu tư 3,1 tỷ USD vào nhà máy OLED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO